Neymar sẽ về đâu nếu Barcelona thất hứa

Theo tờ L’Esportiu, một thành viên trong hội đồng quản trị Barcelona đã xác nhận rằng sự trở lại của Neymar thực tế là không thể.

Quả bóng không lăn suốt mấy tháng qua nhưng không ngày nào người ta không bàn về chuyện Neymar trở lại Camp Nou. Mỗi ngày trôi qua, người ta lại cảm giác Neymar đang đến gần Barcelona hơn. Nhưng tờ L’Esportiu hôm nay đã làm phiền lòng các CĐV Barca khi tiết lộ một thực tế là cơ hội Neymar khoác lại chiếc áo xứ Catalan rất mong manh.

Tờ L’Esportiu cho rằng mùa hè này, trong cơn bão Covid-19, Barcelona ‘không thể’ ký với ngôi sao đắt giá như Neymar. Tờ báo trích dẫn câu nói của một thành viên ban lãnh đạo Barcelona: "Rõ ràng là Barca muốn ký hợp đồng với anh ấy, nhưng chúng ta phải thực tế, Neymar trở lại vào mùa hè này thực tế là không thể".

"Tôi sẽ đặt cược nhiều vào việc chuyển nhượng Lautaro hơn là sự trở lại của Neymar. Sự trở lại của Neymar dường như là một điều không tưởng". Lý do của việc Barcelona ‘thất hứa’ với Neymar chính là vấn nạn tài chính sau côn suy thoái vì đại dịch Covid-19.

"Nếu chủ trương hiện thời là phải cắt giảm tối đa bảng lương, thì khi Neymar đến tình thế sẽ như thế nào, một cầu thủ nhận được hơn 30 triệu euro mỗi mùa? Điều đó là không thể".

Cậu hỏi đặt ra là nếu Barca không thể mua Neymar thì liệu siêu sao Brazil có ở lại Parc des Princes hay không. PSG vẫn để ngỏ cơ hội cho Neymar ở lại khi HLV Thomas Tuchel mới đây quả quyết là ông vẫn luôn ‘tính đến Neymar’ trong sơ đồ tác chiến mùa tới.

Tuy nhiên, Neymar gần đây thổ lộ là muốn cùng PSG thắng Champions League ngày mùa này để… làm món quà chia tay. Nhiều khả năng anh sẽ tìm kiếm bến bờ mới chứ không ở lại Paris. Real Madrid sẽ là chọn lựa sáng sủa khi Chủ tịch Florentino Perez cho đến giờ vẫn mơ có được đội trưởng Selecao. Song giới thạo tin quả quyết Neymar không muốn làm đối thủ của các bè bạn ở xứ Catalan nên sẽ chọn một đối tác khác.

Ai? Ai có thể đưa Neymar đi khỏi Paris và có thể gánh được mức lương khủng khiếp đó? Các đại gia Premier League có thể sẽ nhảy vào cuộc. Manchester City, Chelsea và có thể là Newcastle nếu cuộc chuyển giao cho Thái tử Saudi Arabia hoàn tất trong mùa hè.

Tin cùng chuyên mục