Neymar sẽ bị PSG phạt 12.000 Euro mỗi ngày vắng mặt

Sau khi UOL Sport tiết lộ rằng Neymar sẽ bị phạt vì bỏ lỡ buổi tập đầu tiên của PSG vào thứ Hai, giờ đây người ta đã biết mức phạt của Neymar có thể nhận lãnh là bao nhiêu: 12.000 euro mỗi ngày.
Neymar vẫn thường xuyên gây scandal cho CLB
Neymar vẫn thường xuyên gây scandal cho CLB

Neymar không trở lại tập luyện cùng PSG vào thứ Hai và lý do mà cha của Neymar đưa ra là con trai ông phải tham gia vào hàng loạt hoạt động của học viện bóng đá tại Brazil.

Ông Neymar cho rằng PSG biết rõ lịch hoạt động của Neymar, nên lẽ ra không nên trách cứ gì. Tuy nhiên, PSG không chấp nhận lý do hay bất cứ lập luận nào từ việc vắng mặt không phép này và tuyên bố rằng họ sẽ nghiên cứu một hình phạt cho cầu thủ của mình.

UOL Sport hôm qua tiết lộ rằng Neymar sẽ phải lãnh án phạt, nhưng tờ báo không cho biết con số cụ thể. Hôm nay, website Football Leaks (Rỏ rỉ bóng đá) đã đưa ra con số cụ thể và khẳng đỉnh mức phạt có thể lên đến 375.000 Euro/tháng nếu bạn bỏ lỡ buổi tập mỗi ngày, có nghĩa là 12.000 euro mỗi ngày.

Mức phạt này nằm trong điều khoản đạo đức mà tất cả các cầu thủ PSG đều có trong hợp đồng. CLB Pháp dùng nó để ngăn chặn những trường hợp vô kỷ luật của cầu thủ hoặc trường hợp của Rabiot mùa trước.

Rabiot là người gần nhất trở thành nạn nhân của điều khoản này. Tiền vệ người Pháp đã bị tách khỏi phần còn lại của đội trong nửa sau của mùa giải và phải trả một khoản tiền phạt lớn.

CLB, trong tuyên bố của mình, đã cảnh báo rằng họ sẽ có biện pháp nếu hành vi của cầu thủ không thay đổi. Mặc dù CLB bây giờ biết khát vọng của Neymar là rời khỏi sân Parc des Princes, PSG không cho phép siêu sao Brazil thiếu tôn trọng uy tín của CLB.

Điều khoản đạo đức trừng phạt "sự vắng mặt trong các buổi tập" cũng như "không đi đúng giờ hoặc thiếu tôn trọng đối với truyền thông". Và nó cũng nói rằng "mục đích là để răn đe các cầu thủ trước giá trị của CLB".

Giám đốc thể thao Leonardo của PSG thừa nhận gã khổng lồ xứ Catalan đang cố để đưa tiền đạo Brazil  trở lại Tây Ban Nha. Nhưng khi hợp đồng chưa ký thì án phạt vẫn còn phải thi hành.

Tin cùng chuyên mục