Neymar nói gì khi bị gạt ra khỏi FIFA The Best 2020

Sau khi bị hắt hủi khỏi danh sách bộ ba sẽ nhận giải FIFA The Best, Neymar đã có phản ứng khá thú vị trên tài khoản mạng xã hội của mình. Anh dùng ẩn ngữ để phản ánh sự bất bình của mình.
Neymar nói gì khi bị gạt ra khỏi FIFA The Best 2020

Dư luận khá bất ngờ khi FIFA công bố bộ 3 sẽ đứng trên bục nhận giải The Best 2020 bao gồm Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Không có Neymar trong đó là một kết quả đáng ngạc nhiên. Và phản ứng của Neymar chí ít cũng là điều thú vị để chiêm nghiệm. 

Ngôi sao người Brazil đã có một mùa giải tuyệt vời ở PSG nhưng anh không thể hoàn thành sứ mệnh giương cao chiếc cúp Champions League khi để thua Bayern Munich trong trận chung kết. Dù PSG thất bại, sẽ chẳng ai có thể phản bác chuyện Neymar là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong mùa đại dịch. Anh đã dẫn dắt các đồng đội đi đến trận chung kết với nhiều bàn thắng quan trọng và nhiều pha kiến tạo mang tình quyết định. Nhưng cuối cùng, danh hiệu mới là thứ tạo nên sự khác biệt.

Việc công bố bộ ba được đề cử cho Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 là một bất ngờ vì không ai nghĩ Messi sẽ góp mặt trong đó. Neymar rõ ràng đã có một mùa giải tốt hơn nhưng điều đó không quan trọng. Điều tiếp theo là phản ứng mà rất ít người mong đợi từ một cầu thủ hiện đang nằm trong số những người giỏi nhất thế giới mà không cần phải bàn cãi.
Phản ứng không chính thống của Neymar

Neymar không trả lời báo chí về kết quả đề cử của FIFA, Vì thế người ta chờ xem phản ứng của anh trên mạng xã hội, chờ xem anh phàn nàn gì về sự hắt hủi này. Dường như Neymar biết mình đang bị… ‘soi’ nên khéo léo đưa ra một vài dòng tweet trong đó anh ấy chỉ đơn giản là ám chỉ việc FIFA đã hoàn toàn phớt lờ anh ấy.

Đây không phải là lần đầu tiên anh ấy phản ứng theo cách này. Anh từng tỏ thái độ trong buổi công bố Đội hình xuất sắc nhất năm 2020 của IFFHS: Trong lúc đồng đội Thiago Silva viết: "Neymar giờ chuyển sang NBA (giải  bóng rổ nhà nghề Mỹ)". Và Neymar đáp: "Họ đã tuyển dụng tôi".

Nhưng phản ứng của ngày hôm nay có chút tưởng tượng hơn từ chính Neymar khi anh ấy viết như sau trên Twitter: “Vì quần vợt không hoạt động nên tôi đang chuyển sang bóng rổ”. Sau đó, anh lại  viết: "Tôi cũng đã bỏ bóng rổ, bây giờ tôi là một game thủ".

Tin cùng chuyên mục