Neymar muốn chia tay đội tuyển, Pele nhắn nhủ “chưa phải lúc”

Tiền đạo Neymar cho biết không chắc liệu anh có chơi cho tuyển Brazil một lần nữa hay không sau khi cân bằng kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Pele, nhưng Selecao đã “vỡ mộng” World Cup khi thua Croatia ở tứ kết sau loạt sút luân lưu.

Neymar khóc nức nở sau thất bại cay đắng trước Croatia.
Neymar khóc nức nở sau thất bại cay đắng trước Croatia.

Neymar đã cân bằng kỷ lục ghi 77 bàn thắng của huyền thoại Pele cho tuyển Brazil. Chân sút 30 tuổi ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở cuối hiệp phụ đầu tiên, đưa Brazil vượt lên dẫn trước, nhưng Croatia đã gỡ hòa 1-1 khi Bruno Petkovic ghi bàn ở phút 117. Kéo nhau vào loạt sút luân lưu, một lần nữa thủ thành Dominik Livakovic trở thành người hùng của Croatia khi cản phá được quả phạt đền của Rodrygo, trước khi Marquinhos sút trúng cột dọc khiến Brazil thua 2-4.

Được chỉ định là người thực hiện quả luân lưu thứ 5, nhưng Neymar đã không còn cơ hội đó. Sau trận, ngôi sao của PSG không giấu được nỗi thất vọng, và anh bày tỏ không chắc liệu mình có trở lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia hay không: “Thành thật mà nói, tôi không biết. Tôi nghĩ thời điểm rất tệ về mặt cảm xúc như thế này không thích hợp để nói về nó, vì có thể tôi sẽ không suy nghĩ thấu đáo. Sẽ là vội vàng nếu nói rằng đây là một sự kết thúc, nhưng tôi cũng không đảm bảo bất cứ điều gì. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi muốn dành thời gian này để suy nghĩ về nó, nghĩ về những gì tôi mong muốn cho bản thân. Tôi sẽ không đóng cánh cửa thi đấu với Brazil, cũng như không đảm bảo rằng mình sẽ trở lại”.

Neymar cùng với Ronaldo trở thành những cầu thủ Brazil ghi bàn tại 3 kỳ World Cup khác nhau. Chân sút 30 tuổi đã ghi 77 bàn sau 124 trận cho đội tuyển Brazil, trong khi kỷ lục 77 bàn được huyền thoại Pele ghi chỉ trong 92 lần ra sân cho Selecao. Nếu dừng lại, Neymar cũng chấp nhận cảnh trắng tay danh hiệu lớn. Cho đến nay anh chỉ một lần dẫn dắt Brazil đến chức vô địch Confederations Cup vào năm 2013.

Neymar muốn chia tay đội tuyển, Pele nhắn nhủ “chưa phải lúc” ảnh 1 Trước đó tưởng chừng anh đã có một đêm đáng nhớ nhất đời với pha ghi bàn tuyệt đẹp.

Nhưng nỗi thất vọng của Neymar ít nhiều cũng đã được sự chia sẻ từ Pele, người từ giường bệnh điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp đã gửi tin nhắn chúc mừng hậu bối cân bằng kỷ lục ghi bàn của ông, và sau đó chia buồn về việc anh ấy bị loại khỏi World Cup: “Tôi đã dõi theo sự trưởng thành của bạn, cổ vũ cho bạn mỗi ngày và cuối cùng, tôi đã có thể chúc mừng bạn vì đã đạt được số bàn thắng của tôi với Brazil. Cả 2 chúng ta đều biết rằng đây không chỉ là một con số. Nhiệm vụ lớn nhất của chúng ta với tư cách một vận động viên đó là truyền cảm hứng - cho các đồng đội của chúng ta hôm nay, cho các thế hệ tiếp theo và trên hết là cho tất cả những ai yêu thích môn thể thao này”.

“Thật không may, đây không phải là ngày hạnh phúc nhất đối với chúng ta”, Pele viết thêm. “Kỷ lục của tôi đã được thiết lập cách đây gần 50 năm và chưa ai có thể đạt được nó cho đến tận bây giờ. Nhưng bạn đã đến đó, chàng trai! Điều đó cho thấy thành tích của bạn tuyệt vời như thế nào. Vì vậy, hãy tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng tôi. Tôi sẽ tiếp tục tung hô trong niềm vui sướng với mỗi bàn thắng mà bạn ghi được, như tôi đã làm trong mọi trận đấu khi thấy bạn trên sân”.

Tin cùng chuyên mục