Neymar lỡ hẹn đối đầu Messi

Lionel Messi sẽ sung sức và ra sân cho tuyển Argentina vào sáng mai trong trận đấu mà đội tuyển của anh có thể sẽ giành vé đến World Cup 2022, nhưng phía Brazil sẽ vắng mặt Neymar vì tiền đạo này vừa bị chấn thương đùi trái.

Neymar lỡ hẹn đối đầu Lionel Messi vào sáng thứ tư.
Neymar lỡ hẹn đối đầu Lionel Messi vào sáng thứ tư.

Brazil là đội Nam Mỹ đầu tiên ghi tên tại giải đấu ở Qatar, trong khi Argentina chỉ cần một chiến thắng nữa là hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ, một trận cầu mệnh danh “detby Nam Mỹ” tại San Juan thật sự được chờ đón đối với người hâm mộ chủ nhà Argentina. Niềm tin chiến thắng cũng lên cao khi HLV Lionel Scaloni xác nhận Messi, người chỉ ra sân 15 phút cuối trong chiến thắng 1-0 tại Uruguay cuối tuần qua, đã không còn bị làm phiền bởi chấn thương đầu gối và có thể xuất phát ngay từ đầu: “Một vài ngày trước, Lionel đã có thể lực tốt nhưng chúng tôi quyết định rằng điều tốt nhất là cậu ấy nên chơi trong vài phút để tìm lại cảm giác bóng. Trước Brazil, tôi có thể xác nhận rằng Lionel sẽ thi đấu. Chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ có một màn trình diễn tốt”.

Vài giờ sau, LĐBĐ Brazil cho biết trong một tuyên bố rằng Neymar sẽ vắng mặt: “Bởi vì không có đủ thời gian để thực hiện thêm các bài kiểm tra, ban huấn luyện đã quyết định Neymar không đi cùng đội. Neymar cho biết cậu ấy không ở trong tình trạng tốt nhất”. Brazil cũng có vấn đề khác về nhân sự khi tiền vệ trung tâm Casemiro bị treo giò, và người có thể được thay thế anh là Fabinho. HLV Tite cũng dự kiến sẽ thử nghiệm các cầu thủ khác sau khi đánh bại Colombia với tỷ số 1-0, bao gồm sử dụng Matheus Cunha đá chính thay Gabriel Jesus trên hàng tiền đạo.

Argentina đang bất bại trong 26 trận liên tiếp, bao gồm chiến thắng 1-0 trước Brazil trong trận chung kết Copa America tại Rio de Janeiro vào tháng 7. Với việc trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 giữa họ hồi tháng 9 bị đình hoãn chỉ sau 7 phút vì có vi phạm trong giao thức Covid-19, nên Brazil vẫn chưa thắng Argentina kể từ năm 2009. FIFA hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về trận đấu đó, nhưng HLV Tite ủng hộ việc được sắp xếp đá lại ngay cả khi 2 đội đã giành quyền dự World Cup 2022. HLV Tite nhấn mạnh: “Ở cuộc đối đầu này, mọi thứ khác sẽ chỉ là thứ yếu so với sự tuyệt vời mà nó mang lại”.

Tin cùng chuyên mục