Neymar không thể sang Real Madrid vì… điều khoản giải phóng hợp đồng không tồn tại!

Báo chí Tây Ban Nha gần đây liên tục loan tin là Neymar sẽ sang Real Madrid ngay trước World Cup 2018 và tờ El Pais còn bạo gan tiết lộ điều khoản giải phóng hợp đồng 300 triệu Euro. Song sự thật đã được BTC giải vô địch Pháp (LFP) phơi bày, bởi “không hề có điều khoản giải phóng trong hợp đồng của Neymar với PSG”.
Tất cả những thông tin chuyển nhượng Neymar lúc này đều là sản phẩm cùa báo chí.
Tất cả những thông tin chuyển nhượng Neymar lúc này đều là sản phẩm cùa báo chí.

Bài viết nóng hổi của tờ nhật báo Tây Ban Nha El Pais đã bị LFP vạch mặt chiều nay. Số là sáng nay tờ El Pais tiếp tục khai thác đề tài về tương lai của siêu sao người Brazil Neymar khi “tiết lộ” điều khoản giải phóng hợp đồng của Neymar không dưới 300 triệu Euro (nhưng con số chính xác dựa trên những kết quả cụ thể của CLB) sẽ được kích hoạt vào ngày 1-9 tới nếu ngôi sao Brazil muốn rời PSG.

Trước đó, nhiều tờ báo đồn rằng điều khoản GPHĐ của Neymar lên tới 400 triệu Euro, nên khi El Pais đưa ra con số thấp hơn và xác định ngày kích hoạt cụ thể, họ lập tức gây sự chú ý của dư luận.

Neymar đã chuyển từ Barcelona sang Paris vào tháng 8 vừa qua khi CLB Pháp kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng ở Camp Nou bằng cách chi trả 222 triệu Euro, biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Điều giới chuyên môn ngạc nhiên là tại sao PSG lại hớ hênh để lộ ra cái giá 300 triệu quá bèo (so với giá GPHĐ 700 triệu Euro của Leo Messi) để cho các đối thủ cơ hội cướp mất món hàng quý mà họ cuỗm được từ Camp Nou.

Song sự thật là 300 hay 400 triệu Euro đều là cái giá bịa của báo chí Tây Ban Nha bởi PSG không hề ghi điều khoản giải phóng trong hợp đồng của Neymar. Nếu điều khoản giải phóng hợp đồng khá phổ biến ở Tây Ban Nha thì nó bị cấm trong quy định của Giải vô địch Pháp. Luật của LFP ghi rõ: “Các giám đốc CLB không thể ký những hợp đồng với “điều khoản giải phóng”, cung cấp khoản bồi thường khi mối quan hệ hợp đồng bị bên này hoặc bên kia phá vỡ. Cũng không thể ký “điều khoản chấm dứt” hoặc điều khoản cho phép đơn phương chấm dứt với một cầu thủ Pháp hoặc cầu thủ nước ngoài chơi cho CLB”.

Người phát ngôn của LFP nói với hãng thông tấn AFP: "Do đó, không có điều khoản nào trong hợp đồng của cầu thủ được phê chuẩn bởi ủy ban pháp lý của LFP".

Như vậy chuyện Neymar có thể rời PSG trong đợt chuyển nhượng sắp tới hoàn toàn là chuyện bịa. Nhiều tờ báo tận dụng việc Neymar đang dưỡng thương ở Brazil để phao tin thất thiệt là anh sẽ sang Madrid. Những tin như thế vẫn cứ làm xôn xao dư luận bởi Neymar không đăng đàn để bác bỏ. Madrid chẳng thèm bình luận còn PSG thì phớt lờ.

Sáng nay, tờ nhật báo thể thao Tây Ban Nha Marca còn tuyên bố rằng Neymar có thể rời PSG cuối mùa giải 2019 với giá 222 triệu Euro, bằng đúng khoản tiền mà CLB PSG mua anh từ Barcelona, theo… điều khoản ghi trong hợp đồng!

Tin cùng chuyên mục