Neymar khóc trước nguy cơ chia tay World Cup

Tiền đạo Neymar đã rơi nước mắt trên băng ghế dự bị của tuyển Brazil sau khi chấn thương mắt cá chân phải khiến anh không thể kết thúc trận thắng 2-0 trước Serbia. Các bác sĩ của Selecao cho biết sẽ phải chờ từ 24 đến 48 giờ để biết liệu Neymar có thi đấu trở lại tại giải đấu năm nay hay không.

Tiền đạo Neymar có vẻ đã rơi nước mắt trên băng ghế dự bị của tuyển Brazil.
Tiền đạo Neymar có vẻ đã rơi nước mắt trên băng ghế dự bị của tuyển Brazil.

Neymar là trung tâm của mặt trận tấn công mạnh mẽ của tuyển Brazil trước Serbia, vốn chứng kiến tiền đạo Richarlison ghi cú đúp để tạo nên khởi đầu suôn sẻ ở bảng G. Tuy nhiên biến cố đã xảy ra ở phút 80, một pha vào bóng thô bạo của Nikola Milenkovic đã khiến Neymar phải cần đến sự điều trị trong một thời gian, và phải rời sân nhường chỗ cho Antony. Lần bị phạm lỗi thứ 9 trong trận này đã khiến ngôi sao 30 tuổi dính chấn thương mắt cá chân phải.

Neymar đã được đội ngũ y tế chườm đá và được nhìn thấy đi khập khiễng về phía phòng thay đồ của Brazil sau chiến thắng. Đáng chú ý là ngôi sao của Selecao vẫn ngồi lại trên băng ghế dự bị để xem phần cuối trận đấu, với hình ảnh thu được có vẻ là những giọt nước mắt đã chảy. Có vẻ anh đã cảm nhận được vết đau và cả nguy cơ về một điều tồi tệ nào đó.

Phát biểu trước giới truyền thông khi kết thúc trận đấu, bác sĩ Rodrigo Lasmar của đội tuyển Brazil cho biết vẫn còn quá sớm để đánh giá mức độ nghiêm trọng của chấn thương: “Neymar dính chấn thương ở mắt cá chân phải, một chấn thương trực tiếp. Chấn thương do đầu gối của cầu thủ Serbia gây nên, chúng tôi lập tức bắt đầu điều trị cho anh ấy trên băng ghế dự bị. Neymar sẽ được tiếp tục với cuộc kiểm tra thể chất, nhưng cần đợi 24 đến 48 giờ tới để có đánh giá chính xác hơn. Ngày mai, chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá mới và xem liệu có cần chụp MRI hay không. Chúng tôi cần đợi thêm và hiện không thể đưa ra bất kỳ nhận xét sớm nào. Anh ấy cảm thấy đau, nhưng đã chọn ở lại sân để giúp đội của mình trong 11 phút sau chấn thương. Thật đáng chú ý khi anh ấy làm được điều này”.

Neymar khóc trước nguy cơ chia tay World Cup ảnh 1 Lần bị phạm lỗi thứ 9 khiến ngôi sao 30 tuổi dính chấn thương mắt cá chân phải.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu đã nghĩ đến người thay thế Neymar hay chưa, HLV Tite của Brazil cho biết ông vẫn tin rằng Neymar sẽ trở lại thi đấu ở Qatar: “Bạn có thể chắc chắn rằng Neymar sẽ chơi ở World Cup. Tôi hoàn toàn chắc chắn về điều đó. Cậu ấy sẽ chơi ở World Cup”.

Mặc dù chưa có tiên lượng chính xác về mức độ chấn thương, nhưng sự hồi hộp đang lan rộng trong phòng thay đồ tuyển Brazil và cả với người hâm mộ của họ. Các đồng đội của Neymar cũng lo lắng về thể lực của anh, Antony nói: “Thật đáng lo phải không? Nhưng chúng tôi chưa biết chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi biết anh ấy quan trọng như thế nào, với tư cách là một ngôi sao của đội hình này”.

Neymar vẫn chưa giành được danh hiệu lớn nào với đội tuyển quốc gia, mặc dù anh đã giúp Brazil giành được Cúp Liên đoàn các châu lục 2013 và HCV Olympic bóng đá đầu tiên tại Rio de Janeiro 2016. Với 75 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, Neymar chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Pele 2 bàn.

Tin cùng chuyên mục