Neymar ghi cú đúp vào lưới Hàn Quốc, gần bắt kịp kỷ lục của Pele

Ngôi sao Neymar đã ghi cú đúp bàn thắng từ chấm phạt đền để giúp tuyển Brazil đánh bại chủ nhà Hàn Quốc với tỷ số 5-1. Tiền đạo 30 tuổi hiện chỉ còn kém 4 bàn so với kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại Pele.

Neymar đã ghi cú đúp bàn thắng từ chấm phạt đền.
Neymar đã ghi cú đúp bàn thắng từ chấm phạt đền.

Richarlison đưa Brazil vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7 và mặc dù Hwang Ui-Jo đã san bằng tỷ số cho Hàn Quốc chỉ sau nửa giờ, nhưng đội khách đã khẳng định sự vượt trội qua kết quả chung cuộc. Neymar tái lập lợi thế dẫn bàn ở phút 42 từ chấm 11m, và làm điều đó một lần nữa ở phút 57, trước khi các bàn thắng muộn của Philippe Coutinho (phút 80)và Gabriel Jesus (90+3) đã đóng góp vào chiến thắng toàn diện 5-1.

Với cú đúp bàn thắng này, ngôi sao đang khoác áo PSG đã ghi 73 bàn sau 118 lần ra sân cho tuyển quốc gia, chỉ còn kém 4 bàn so với kỷ lục của Pele - người 3 lần vô địch World Cup cùng Selecao. Neymar rất vui với màn trình diễn của Brazil, và cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho sự chào đón nhiệt liệt mà anh và các đồng đội nhận được từ khán giả Hàn Quốc. “Tôi không mong đợi cuộc tiếp đón này”, Neymar nói sau trận đấu. “Tình cảm và sự chào đón của người hâm mộ là một hiện tượng. Tình cảm này không chỉ dành cho tôi mà cho toàn đội chúng tôi. Xin chúc mừng đội tuyển Hàn Quốc, họ đã chơi một trận đấu hay và gây khó khăn cho chúng tôi”.

Neymar ghi cú đúp vào lưới Hàn Quốc, gần bắt kịp kỷ lục của Pele ảnh 1 Neymar và tiền đạo số 1 của chủ nhà là Son Heung-Min.

Đây được coi là trận chiến giữa Neymar và tiền đạo số 1 của chủ nhà là Son Heung-Min, người là Vua phá lưới Premier League ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, cá nhân ngôi sao của Tottenham không thể giúp tuyển Hàn Quốc - đội tuyển chuẩn bị có lần thứ 10 liên tiếp góp mặt ở World Cup - san lấp khoảng cách về đẳng cấp. Son và Neymar đã dành sự tôn trọng nhau khi đổi áo trong phòng thay đồ sau trận đấu, nhưng ngôi sao người Hàn Quốc phải thừa nhận: “Brazil mạnh mẽ với tư cách là một tập thể và cả những cá nhân. Đó là một buổi tối đáng thất vọng đối với người hâm mộ và các cầu thủ, nhưng đó là cơ hội tốt để chúng tôi học hỏi trước thềm World Cup”.

Tin cùng chuyên mục