Neymar đã sẵn sàng chơi trận PSG – Barca, nhưng Pochettino không đảm bảo

Neymar đã có thể ra sân trở lại sau chấn thương và người ta kỳ vọng anh sẽ đối mặt với Barcelona trong trận lượt về vòng knock-out Champions League, nhưng HLV Mauricio Pochettino của Paris Saint-Germain có vẻ không hào hứng với việc đưa siêu sao Brazil vào sân quá sớm.
Neymar và HLV Pochettino
Neymar và HLV Pochettino

Mauricio Pochettino hôm nay không xác nhận Neymar sẽ trở lại sau chấn thương khi PSG gặp Barcelona vào tuần tới, nhưng ông vẫn "rất vui" với sự bình phục nhanh chóng của Neymar.

Siêu sao Paris Saint-Germain dính chấn thương trong trận đấu với Caen tại Cúp nước Pháp vào ngày 10-2. Tiên liệu việc hồi phục kéo dài đến 4 tuần sẽ kịp để Neymar chơi trận lượt về vào thứ Tư tới sau khi bỏ lỡ trận lượt đi ở Camp Nou, nơi Kylian Mbappé truyền cảm hứng cho chiến thắng 4-1 trên sân khách.

Pochettino kể từ đó đã liên tục khẳng định Neymar đang hồi phục đúng theo kế hoạch, mặc dù tỷ lệ thắng của PSG đã cải thiện từ 66,7% lên 73,7% khi sao Brazil vắng mặt trong mùa giải này.

Với khi trận lượt về vòng 16 đội Champions League chỉ còn 5 ngày nữa, HLV PSG đã được hỏi rõ ràng về khả năng tham gia của cầu thủ đắt giá nhất thế giới với CLB cũ của anh. "Neymar sẽ không có mặt trong đội hình ở trận đấu với Brest (ở Cúp nước Pháp). Nhưng chúng tôi rất hạnh phúc với sự tiến bộ của anh ấy và sẽ xem xét trong vài ngày tới liệu anh ấy có thể tham gia trận Barcelona hay không".

Tiếp bước sự vắng mặt của Neymar, Mbappe trở thành cầu thủ thứ 10 của đội khách từng ghi hat-trick vào lưới Barca - và chỉ là cầu thủ thứ 2 tại Champions League.

Nhưng trong khi Neymar dường như đã cam kết gắn bó lâu dài với PSG, thì vẫn có những đồn đoán về chuyện Mbappe sẽ sang Real Madrid hay Liverpool.

Nhà vô địch World Cup, trở lại sau án treo giò hôm thứ Bảy, đã đóng góp vào 32 bàn thắng trên mọi đấu trường (ghi 23 bàn, kiến tạo 9 bàn), nhiều thứ sáu trong số tất cả các cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu giai đoạn 2020-2021.

Pochettino nói thêm về Mbappé: "Chúng tôi có một mối quan hệ rất tốt, rất tự nhiên. CLB và tôi muốn cậu ấy ở lại.
"Đó là một quyết định 2 chiều giữa CLB và cầu thủ. Cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi, và hy vọng cậu ấy sẽ ở lại trong nhiều năm tới".
Thay vì bàn chuyện tương lai Mbappe, sự trở lại của Neymar hay bất kỳ vấn đề nào khác ở Champions League, Pochettino tập trung vào trận đấu với Brest. “Chúng tôi phải đánh giá cao tầm quan trọng của trận đấu ngày thứ Bảy. Chúng tôi chỉ nghĩ về trận đấu với Brest. Chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu khó khăn.

"Đây là một cuộc thi quan trọng đối với chúng tôi. Trọng tâm của chúng tôi là trận đấu ngày mai".

Tin cùng chuyên mục