Neymar chưa chắc đá trận mở màn mùa giải Ligue 1

Neymar trở lại tập luyện gần như đầy đủ với các đồng đội PSG. Lý do gọi là “gần như đầy đủ” bởi vì anh chỉ còn 1 bài tập riêng. Neymar dường như bỏ qua mọi chuyện rắc rối bên ngoài sân cỏ để trò chuyện vui vẻ với đồng đội, nhất là với Kylian Mbappe. 
Neymar chăm chỉ tập luyện và đã sẵn sàng vào giải
Neymar chăm chỉ tập luyện và đã sẵn sàng vào giải

Thời gian từ nay cho tới rạng sáng thứ Hai (12-8) quá thong thả để Neymar đủ thể lực ra sân. Bác sĩ kiểm tra chấn thương mắt cá chân mà Neymar dính phải (ở trận giao hữu với Qatar trong màu áo tuyển Brazil trước thềm Copa America 2019) cho thấy anh đã hồi phục rất tốt. Nói tóm lại, thể lực của Neymar sẵn sàng cho trận đầu tiên mùa giải mới Ligue 1.

Với Neymar không chỉ thể lực mà còn tư tưởng nữa. Neymar và đại diện PSG vẫn còn khúc mắc chuyện đi ở. HLV Thomas Tuchel cho biết rất muốn có Neymar ở trận đấu với Nimes vào rạng sáng Chủ nhật tới. Tuy nhiên, ý thích của ông thầy người Đức chưa chắc đã được. Ông từng chứng kiến cảnh phải nhìn Adrien Rabiot ngồi ngoài sân dù PSG đang thiếu trầm trọng vị trí tiền vệ trung tâm.

Lần này, PSG muốn đẩy Neymar rời sân Công viên các hoàng tử càng sớm càng tốt. Tiền đạo 27 tuổi cũng rất muốn ra đi nhưng ở giai đoạn còn phải dậm chân tại chỗ thì anh tiến thoái lưỡng nan: không thi đấu thì thiếu cảm giác bóng ở trận đấu chính thức, thi đấu thì có nguy cơ dính chấn thương sẽ phải ở lại PSG lâu dài hơn.

Kế hoạch sang Manchester United hoặc Tottenham dạng cho mượn đã rút bỏ. Hiện tại, Real Madrid đang đẩy nhanh phương án trả 110 triệu bảng kèm Luka Modric. Nếu vụ này diễn ra nhanh trong 1-2 ngày tới thì Neymar sẽ không có tên trong danh sách thi đấu của PSG với Nimes, bằng không HLV Tuchel sẽ có chân sút 27 tuổi này ở trận mở màn.

Tin cùng chuyên mục