Neymar chấn thương ngày PSG thua trận

PSG thua trận thứ tư ở Ligue 1 và nặng nề hơn là Neymar đã phải rời sân trên cáng thương với dự báo là một ca khó lành với tiền đạo người Brazil.
Neymar dính chần thương và sẽ phải dưỡng thương một thời gianà sẽ
Neymar dính chần thương và sẽ phải dưỡng thương một thời gianà sẽ

Ligue 1 mùa giải 2020-2021 mới đi qua 14 vòng đấu nhưng PSG đã thua tới 4 trận. Trong khi, nguyên cả mùa giải 2018-2019 đội bóng của ông Thomas Tuchel chỉ thua 5 trận (không tính mùa trước vì chỉ đá có 28 trận). Lần này, PSG thua Lyon 0-1 trên sân nhà. Hàng thủ hớ hênh của ông Tuchel để cho Kadewere ghi bàn thắng duy nhất ở phút 35.

PSG bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên BXH sau 14 vòng đấu. Lần cuối cùng đội bóng thủ đô Paris rơi xuống vị trí này cũng sau 14 vòng đấu là mùa giải 2016-2017 mà chung cuộc Monaco giành ngôi vô địch. HLV Thomas Tuchel cho rằng PSG thua vì đội bóng của ông quá mệt mỏi về tinh thần. Ông đã tung Kylian Mbappe vào sân từ giữa hiệp hai nhưng mọi thứ vẫn không thể thay đổi. 

Thua Lyon và bị rớt xuống vị trí thứ 3 chưa phải là bi kịch. Bi kịch nằm ở chỗ Neymar nước mắt đầm đìa trên cán thương ở phút bù giờ cuối cùng. Lối chơi vờn bóng có ý định coi thường đối thủ của tiền đạo Brazil đã từng hai lần dính chấn thương rất nặng phải nghỉ ít nhất 3 tháng hồi tháng 2-2018 và tháng Giêng 2019 vẫn chưa đủ sức cảnh tỉnh Neymar. Pha đi bóng “giỡn mặt” cầu thủ Lyon đã bị Thiago Mendes tung ra cú xoạc bóng. Pha bóng đó khiến mắt cá chân trái của Neymar sưng phù. Trọng tài lúc đầu rút thẻ vàng cho Mendes nhưng sau đó đổi sang màu đó khi coi lại VAR. 

HLV Tuchel cho biết Neymar sẽ được khám kỹ trong ngày thứ Hai để đánh giá mức độ nặng nhẹ của chấn thương. Đây không phải là tái phát chấn thương nặng từng dính năm 2018 và 2019 (bởi lúc đó vết thương ở chân phải) nhưng khả năng Neymar phải nghỉ thi đấu dài hạn là rất cao. HLV người Đức lo lắng với sự vắng mặt của Neymar vì giấc mơ vô địch Champions League của PSG càng xa vời hơn. Mùa giải trước, nhờ có Neymar mà PSG vào tới chung kết (trước khi thua Bayern Munich). Hai mùa trước đó không có tiền đạo Brazil thì đội bóng thủ đô Paris đều phải dừng chân sớm.

Tin cùng chuyên mục