Neymar cần thay đổi thái độ

Chấn thương của Neymar ở trận thắng Strassbourg 2-0 tại Cúp Quốc gia vẫn chưa dự báo được ngày trở lại. Gần như là tái phát chấn thương xương bàn chân cách đây gần một năm buộc Neymar phải tiến hành phẫu thuật và không có phong độ tốt ở World Cup 2018 trong màu áo Brazil.
Neymar cần thay đổi thái độ

HLV Thomas Tuchel của PSG vẫn nói gì thêm sau ngày Neymar phải nhập viện vì chờ thông tin sâu hơn từ bác sỹ. Trong khi đó, HLV Tite của đội tuyển Brazil bắt đầu lo lắng cho chiến dịch Copa America 2019 chơi trên sân nhà. Ông Tite lo lắng Neymar không kịp bình phục để có phong độ tốt dù giải đấu Nam Mỹ này diễn ra tận tháng 6 tới.

Nếu như hai HLV “nhà” là Tuchel và Tite lo lắng chờ đợi thông tin về chấn thương của Neymar thì một đồng nghiệp khác là Thierry Laurey của Strassbourg lại có cách nghĩ khác. Ông Laurey bảo rằng không hề ủng hộ cầu thủ đá xấu đối phương, đá xấu Neymar nhưng thực tình các cầu thủ của ông quá ức chế trước tiền đạo Brazil bởi thái độ thi đấu. Neymar coi thường đối thủ ngay trên sân đấu, chẳng hạn như thực hiện động tác chuyền bóng bằng…lưng. “Neymar là thiên tài nhưng có nhiều lúc đi quá giới hạn thì phải lãnh lấy hậu quả. Tôi không cổ vũ cầu thủ tấn công đối phương nhưng tôi hiểu họ quá mệt mỏi nhìn thấy ai đó cứ trêu ngươi. Anh ta có quyền khiêu khích thì anh ta chắc chắn chấp nhận bị tấn công”, ông Laurey nói.

Ông Laurey thậm chí còn nói thêm rằng nếu như Neymar bình phục kịp cho trận đấu với Manchester United ở Champions League mà vẫn giữ thái độ coi thường đối thủ như vậy thì cũng bị các cầu thủ của M.U tấn công. Rõ ràng ngay những cầu thủ tầm vóc ngôi sao như nhau cũng chịu không nỗi thái độ thi đấu của Neymar thì các cầu thủ Strassbourg ít danh tiếng hơn cảm thấy rất khó chịu trước những động tác đi bóng như muốn chê bai đồng nghiệp của Neymar. Ông Laurey gửi thông điệp rằng có lẽ muốn thi đấu lâu dài thì Neymar cần thay đổi thái độ trên sân bóng. Ai cũng biết Neymar tìm cách gây gổ với đồng đội Edinson Cavani để nắm quyền thủ lĩnh trong phòng thay đồ của PSG từ mùa giải trước. Nghĩa là Neymar sẵn sàng khiêu khích từ người nhà cho tới đối phương.

                                                                                    

Tin cùng chuyên mục