Neymar bị tước băng đội trưởng tuyển Brazil

Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã ra thông báo chính thức rằng Dani Alves, đồng đội của Neymar tại PSG sẽ thay thế chân sút 27 tuổi để trở thành đội trưởng của Selecao trong các trận đấu giao hữu cũng như Copa America 2019 sắp tới đây.

Hành động xấu ở Ligue 1 khiến Neymar bị xem xét tước băng thủ quân tuyển Brazil.
Hành động xấu ở Ligue 1 khiến Neymar bị xem xét tước băng thủ quân tuyển Brazil.

Quyết định này đã được HLV trưởng tuyển Brazil, ông Tite, thông báo cho Neymar vào thứ bảy tuần trước. Nguyên nhân khiến chân sút 27 tuổi mất tấm băng thủ quân được cho là do anh liên tiếp có những hành xử không đúng mực. Hôm 27-4 vừa qua, Neymar đã có hành động đấm một cổ động viên sau trận thua trước Rennes ở chung kết cúp quốc gia Pháp. Trước đó, tiền đạo 27 tuổi cũng đã có hành vi lăng mạ trọng tài sau trận thua của PSG trước Man United. Hệ quả là chân sút người Brazil bị cấm thi đấu 3 trận tại Champions League mùa giải tới.

Vào đầu tháng 6 tới đây, Brazil sẽ có hai trận giao hữu với Qatar và Honduras trước khi chính thức bước vào tranh tài tại Copa America được tổ chức trên sân nhà kể từ 14/6. Thầy trò HLV Tite sẽ nằm ở bảng A với các đối thủ là Bolivia, Venezuela và Peru. Đây sẽ là giải đấu kỷ niệm 100 năm kể từ lần đầu tiên Brazil đăng cai giải đấu này vào năm 1919.

Tin cùng chuyên mục