Newcastle-Tottenham: Gian nan ngày ra quân

Chưa thể tăng cường lực lượng ở chuyển nhượng, đến ngày mở màn Premier League, Tottenham lại gặp khó khăn với sóng gió nội bộ.
Tottenham (phải) hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước Newcastle.
Tottenham (phải) hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước Newcastle.
 Điều này phần nào ít nhiều tác động đến tâm lý Spurs, nên chẳng có gì lạ nếu đoàn quân HLV Mauricio Pochettino vất vả trước Newcastle.

Nội bộ rối ren
Nếu như những đội bóng khác thường cố tạo tâm lý thoải mái để bước vào mùa giải mới, Tottenham thì ngược lại. Sau khi hứng chịu chỉ trích về việc thiếu nhiệt huyết trên thị trường chuyển nhượng, nội bộ Spurs lại rối ren.
Danny Rose lên tiếng chỉ trích chính sách lương bổng cũng như việc Tottenham không mang về tân binh nào. Có 2 góc nhìn cho vấn đề này. Một, việc Rose nói đúng thực tế, nó cũng phản ánh rằng đại bộ phận cầu thủ Tottenham từ lâu đã nhận ra điều này. Nhưng họ chỉ chưa có dịp hoặc không đủ can đảm để nói. Việc làm của hậu vệ 27 tuổi được đánh giá can đảm trong khía cạnh giành lấy lợi ích cho bản thân như đồng đội. Hai, nói như BLV Gary Neville: “Anh ấy xử lý vấn đề sai lầm. Bất cứ ai tư vấn cho anh ấy nói ra điều đó vào thời điểm này là sai trái. Mọi người sẽ nói đó là trung thực, nhưng có cách chuyên nghiệp để bạn thể hiện điều này hơn là làm như vậy”.
Quan điểm của huyền thoại Man.United không sai, việc bộc phát sự uất ức vào đúng lúc này có khác gì tự kéo giảm nhuệ khí của cả đội xuống. Nói chính xác hơn, Rose không chỉ hại chính bản thân, mà còn tập thể.

Benitez có biết tận dụng?
Như vậy Tottenham chắc chắn không có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần. Về mặt lực lượng cũng y vậy. Rose nhiều khả năng sẽ phải treo giò nội bộ, điều này sẽ khiến cho hành lang cánh trái Spurs không cơ động như trước. Bên cánh phải, Kieran Trippier gặp chấn thương…khiến Tottenham yếu hẳn 2 biên.
Khi không mạnh ở 2 biên, nhiều khả năng HLV Pochettino phải thuyên chuyển chiến thuật. Sơ đồ 3-4-3 dự định trước đó sẽ chuyển sang 4-2-3-1. Với 4-2-3-1, chắc chắn Spurs không thể đạt được sức mạnh như ý muốn khi những cầu thủ thay thế chỉ chơi tròn vai chứ khó đáp ứng xuất sắc yêu cầu đề ra.
Chính điều này sẽ mang lợi lại cho Newcastle. Trên cơ sở chung, Chích chòe vẫn chưa hoàn thiện đội hình. Chí ít, HLV Rafael Benitez cần đến 3 cái tên mới nữa để có thể đạt ý muốn. Nhưng với những gì có trong tay, HLV Benitez vẫn có thể biến Newcastle thành kẻ thách thức thực sự. Cái lợi của đội chủ sân St James Park là đối phương chưa thể đoán được cách chơi của họ như thế nào. Hay nói thẳng ra, Newcastle đóng vai trò ẩn số từ cách chơi cho đến bộ khung đội hình.
Kế đến, HLV Benitez có lạ gì Tottenham. 8 trận đối đầu với Spurs dưới bất kỳ HLV nào, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn bất bại. Gần đây nhất vào tháng 5-2016, Newcastle từng khiến đội khách ôm hận bằng thất bại đậm đà 5-1. Đấy được xem như “liều thuốc” tinh thần giúp các cầu thủ Newcastle tự tin cho cuộc đối đầu này.
Khó khăn lực lượng, bất lợi tinh thần, lại gặp phải đối thủ không dễ đánh bại, Tottenham rõ ràng sẽ có trận ra quân mùa giải mới đầy gian nan trước mắt.
Dự đoán: Hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục