Newcastle tiếp đà hồi sinh thần kỳ

Newcastle kéo dài chuỗi trận bất bại ở Premier League lên 8 trận sau chiến thắng 2-1 trước Brighton tại St James’ Park, đội bóng của HLV Eddie Howe hiện đã hơn khu vực xuống hạng 7 điểm.

HLV Eddie Howe đang thành công đưa Newcastle đến gần vị trí an toàn.
HLV Eddie Howe đang thành công đưa Newcastle đến gần vị trí an toàn.

Hai bàn thắng chóng vánh trong hiệp của Ryan Fraser (phút 12) và Fabian Schar (phút 14) giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0, trước khi đội khách đáp trả nhờ cú đánh đầu của Lewis Dunk ở phút 55. Bất chấp sự vùng lên của Brighton sau giờ nghỉ, Chích chòe vẫn thành công bảo toàn chiến thắng 2-1 quan trọng. Chiến thắng thứ 5 trong 6 vòng đấu gần nhất đưa Newcastle lên vị trí thứ 14, có nhiều hơn 7 điểm so với khu vực xuống hạng.

HLV Eddie Howe được bổ nhiệm trong tháng 11, khi đội đang chìm sâu trong khu vực rớt hạng. Nhiệm vụ giúp đội bóng giàu truyền thống bật nhất này trụ lại với Premier League được dự báo là rất khó khăn, tuy nhiên, ông rõ ràng đang thành công khi giúp Chích chòe hồi sinh thần kỳ. Mặc dù vậy, nhà cầm quân 44 tuổi này vẫn thận trọng: “Tôi vẫn nghĩ chúng tôi vẫn đang trong cuộc chiến trụ hạng. Điều quan trọng là các cầu thủ không thể tự mãn, nhận thức rõ chúng tôi không thể ngừng nỗ lực. Tôi đã nhìn thấy các cầu thủ trong phòng thay đồ sau trận, họ hài lòng nhưng cảm giác thì không quá phấn khích. Họ biết rằng chúng tôi vẫn đang ở trong giai đoạn rất quan trọng. Chúng tôi đã giành được nhiều điểm số trong vài tháng qua, nhưng đội vẫn chưa đạt được bất cứ điều gì”.

Phía trước Newcastle là 4 chuyến làm khách liên tiếp tại Southampton, Chelsea, Everton và Tottenham, và HLV Eddie Howe đánh giá thêm: “Chúng tôi đã có một chuỗi trận thực sự khó khăn ở phía trước - chúng tôi có 4 trận đấu trên sân khách, điều mà tôi nghĩ đối với bất kỳ đội nào ở Premier League cũng là thử thách rất khó khăn. Vì vậy, chiến thắng hôm nay rất quan trọng. Chúng tôi đã đi từ một chặng đường dài để trở lại nhưng chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng hiện tại, tôi hài lòng với nỗ lực của các chàng trai và hài lòng với một kết quả tốt khác”.

Tin cùng chuyên mục