Newcastle sẽ trở thành CLB giàu nhất nước Anh!

Newcastle sẽ sớm có chủ sở hữu mới, theo Daily Mail. Mike Ashley sẽ không còn là chủ sở hữu và Chim chich chòe sẽ được tiếp quản bởi Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi (PIF). Họ sẽ trở thành CLB giàu nhất Premier League.
Thái từ Ả râp Saudi Mohammed bin Salman
Thái từ Ả râp Saudi Mohammed bin Salman

COVID-19 đã khiến tất cả các giải đấu phải dừng lại, nhưng việc kinh doanh vẫn tiếp tục. Một thay đổi quan trọng đang diễn ra tại Newcastle. Daily Mail khẳng định rằng ông chủ Mike Ashley của Newcastle đang thương thảo bán hết cổ phẩn của mình và chuyển giao CLB. Chim chích chòe sẽ được tiếp quản bởi Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi (PIF) và sự thay đổi đó sẽ chứng kiến Newcastle trở thành CLB giàu nhất nước này, ghi nhớ sự giàu có của chủ sở hữu.

Bởi vì, theo số liệu trong tờ báo của Anh, tập đoàn này do Thái tử Ả râp Saudi Mohammed bin Salman chống lưng, có tài sản trị giá 320 tỷ bảng. Con số đó thậm chí còn nhiều hơn những gì mà ông Mans Mansour của Man City sở hữu, với chỉ có 23,3 tỷ bảng.

Điều đó nói rằng, giống như với Man City, sẽ mất một chút thời gian để Newcastle mua cầu thủ ngôi sao và leo lên tốp đầu bảng Premier League. Newcastle đang hy vọng họ sẽ trở thành Man City tiếp theo.

Đội bóng sẽ được đầu tư xây dựng lại. Các ngôi sao sẽ tựu về và tất nhiên cần một nhà cầm quân giỏi giang hơn Steve Bruce hiện thời. Báo chí Anh đồn đại rằng Rafa Benitez có thể được triệu hồi trở lại, nhưng tờ Calciomercato tiết lộ rằng Thái từ Ả râp Saudi Mohammed bin Salman cần một HLV vô địch và người được chọn là nhà cầm quân Italia Max Allegri.

Thay đổi ở Newcastle cũng khiến nhiều cuộc thương thảo đang thuận chiều bỗng khụng lại, điển hình là cuộc thương thảo rời Barcelona của Arturo Vidal. Lão tướng người Chilê đã sãn sàng sang Inter Milan, nhưng bất ngờ trì hoãn mọi chuyện. Có tin là Vidal đang chờ để hội ngộ ông thầy cũ Allegri ở… Newcastle.

Tin cùng chuyên mục