Newcastle - Man United 1-0: Nhóc Longstaff ghi bàn, Chích chòe nhấn chìm Quỷ đỏ

Chiếc ghế của Ole Solskjaer đang lung lay và Man United đã chìm sâu trong thất vọng. Nhưng các fan Quỷ đỏ càng thêm đau lòng khi chứng kiến đội nhà thảm bại trên sân Newcastle và thua bởi một chú nhóc tì mới 19 tuổi.

 

Newcastle - Man United 1-0: Nhóc Longstaff ghi bàn, Chích chòe nhấn chìm Quỷ đỏ
Rất nhiểu thay đổi trong đội hình thi đấu của cả 2 bên.

Sau trận thua Leicester 0-5, HLV Steve Bruce đã cơ cấu la đã cơ cấu lại đội hình khi loại Emil Krafth, Paul Dummett, Isaac Hayden, Yoshinori Muto và Christian Atsu; tạo điều kiện cho Ciaran Clark, DeAndre Yedlin, Jetro Willems, Matt Longstaff và Allan Saint-Maximin nhâp cuộc.

Phía Manchester United, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng có đến 6 thay đổi so với đội hình hòa AZ Alkmaar 0-0 hôm thứ Năm ở Europa League. Victor Lindelof, Marcos Rojo, Brandon Williams, Nemanja Matic, Mason Greenwood và Angel Gomes đều ngồi ngoài, những người thay thế là Harry Maguire, Axel Tuanzebe, Ashley Young, Andreas Pereira, Scott McTominay và Marcus Rashford.

Giới chuyên môn vẫn hy vọng nhiều vào Rashford, người liên quan đến 71 bàn thắng Premier League (48 bàn, 23 pha kiến tạo) kể từ khi anh ra mắt vào tháng 2-2016.

Newcastle - Man United 1-0: Nhóc Longstaff ghi bàn, Chích chòe nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 1

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Clark, Lascelles, Schar, Willems, M Longstaff, S Longstaff, Almiron, Saint-Maximin, Joelinton.

Newcastle - Man United 1-0: Nhóc Longstaff ghi bàn, Chích chòe nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 2

Man Utd: De Gea, Dalot, Tuanzebe, Maguire, Young, Fred, McTominay, Pereira, Mata, James, Rashford.

Sau 20 phút, thế trận vẫn khá cân bằng và Man United giữ vững "truyền thống" khi không sút quả nào. Phía Newcastle cũng đã tung ra 3 cú sút để làm De Gea phải bận rộn.
Phút 27, Newcastle thậm chì có cú sút dội xà ngang khi De Gea không kịp cản phá cú sút xa của Matthew Longstaff - tiền vệ 19 tuổi mới ra ràng của Newcastle.
Newcastle - Man United 1-0: Nhóc Longstaff ghi bàn, Chích chòe nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 3 Matthew Longstaff tung cú sút dội xà
Phút 39, Almiron còn có cơ hội ngon ăn khi đón đường chuyền vượt tuyến để đối mặt De Gea, nhưng anh lại chần chừ để trung vệ Harry Maguire băng về phá được.
Newcastle - Man United 1-0: Nhóc Longstaff ghi bàn, Chích chòe nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 4 Almiron sút bóng chậm nên Harry Maguire kịp về cản phá
Mãi đến phút 42, Manchester United mới có cú sút trúng đích đầu tiên khi cú sút xa của Andreas Pereira đi thẳng vào tay thủ thành Martin Dubravka.
Phút 43, từ pha phạt góc, trung vệ Harry Maguire đánh đầu hạ thủ thành Dubravka nhưng bóng đi chệch cột.
Kết thúc 45 phút, Man United kiểm soát bóng đến 66% nhưng sút cầu môn chỉ 3 lần với 1 lần trúng đích. Phía Newcastle có 8 cú sút nhưng không trung đích quả nào.
Đầu hiệp 2, tình thế vẫn không thay đổi. Man United vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không có pha phối hợp ăn ý để tạo nên đột biến trước khung thành Newcastle.
Thiếu những pha bóng nguy hiểm và những cú sút trúng đích, trận đấu trở thành trò chơi nhì nhằng ở khu giữa sân, nơi các tiền vệ tranh nhau những quả bóng lập bập.
Newcastle - Man United 1-0: Nhóc Longstaff ghi bàn, Chích chòe nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 5 McTominey tranh bóng với tiền vệ Newcastle

Thống kê của Opta: Juan Mata trở thành cầu thủ Tây Ban Nha thứ 6 ra sân 250 lần ở Premier League, sau Cesc Fabregas (350), David Silva (290), Pepe Reina (285), Mikel Arteta (284) và David de Gea (283).

Phút 70, Daniel James tạt bóng vào khu cấm cho Rashford nhưng hậu vệ kịp phá ngay trước cửa ngõ cầu môn.
Khi Man United bắt đầu khởi sắc, họ lại thấy mành lưới mình rung lên sau một pha phản công chết chóc của chủ nhà.
1-0  Phút 72, Newcastle phản công cực nhanh, Saint-Maximin dẫn bóng vượt trung tuyến rồi chuyền cho Jetro Williems lao vào kjgu cấm. Sau 2 pha đảo người thu hút hậu vệ, Jetro Williems nhả bóng lại cho chú nhóc 19 tuổi Matthew Longstaff tung cú sút sệt từ 25 thước khiến De Gea không kịp cản phá.
Newcastle - Man United 1-0: Nhóc Longstaff ghi bàn, Chích chòe nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 6 Matthew Longstaff  ăn mừng  bàn thắng

Kết thúc trận đấu, Manchester United cầm bóng 68% tung ra 12 cú sút với chỉ 3 lần đúng hướng. Newcastle cũng có 12 cú sút và 2 lần trúng đích nhưng họ giành chiến thắng xứng đáng

Chiến thắng giúp Newcastle vượt ra ngoài nhóm đén đỏ, trong lúc Manchester United phải hài lóng với vị trí thứ 12 với chỉ 9 điểm. Đấy là điểm số thấp nhất của đội sau 8 vòng đầu kể từ mùa giải 1989-1990 (mùa giải họ vế đích ở hạng 13)

Đây là chiến thắng đầu tiên của Steve Bruce trước đội bóng của Manchester United sau 23 lần cầm quân. Quỷ đỏ cũng trải qua 11 trận sân khách không thắng.

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục