Newcastle lên kế hoạch “gom” hàng miễn phí chất lượng cao

Chủ sở hữu mới của Newcastle sẽ theo đuổi những HLV tên tuổi hàng đầu vốn đang… thất nghiệp như Mauricio Pochettino hay Massimiliano Allegri, trong khi mục tiêu tăng cường lực lượng bằng hàng loạt ngôi sao sẽ hết hạn hợp đồng khắp châu Âu vào cuối mùa giải này.

HLV Mauricio Pochettino là mục tiêu số 1 của Newcastle. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino là mục tiêu số 1 của Newcastle. Ảnh: Getty Images

Theo thông tin gần đây, HLV Steve Bruce sẽ được trao thêm thời gian để chứng minh bản thân. Tuy nhiên, các nguồn tin cho ESPN biết, rằng chủ sở hữu mới của sân St. James' Park cũng đã lên danh sách hàng loạt nhà cầm quân tên tuổi mà họ kỳ vọng sẽ nhanh chóng đưa Chích chòe bước vào hàng ngũ “đại gia” ở Premier League.

Theo đó Pochettino, cựu HLV của Tottenham, với tài năng và kinh nghiệm được khẳng định ở Premier League và cả châu Âu đang là ứng viên số 1, kế đến là cựu HLV Juventus, Allegri và cả kế hoạch mời Rafael Benitez trở lại. Bên cạnh còn có ứng viên là Lucien Favre, người đang khá hành công cùng Borussia Dortmund.

Và để tăng cao hơn cơ hội thu hút các nhà cầm quân đẳng cấp cao nhất, Newcastle phải thể hiện tham vọng bằng việc tuyển dụng những cầu thủ lớn. Họ hiện đang kết nối với nhiều tay đại diện hàng đầu ở châu Âu và mối quan tâm chính là hướng đến các cầu thủ tên tuổi lớn sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè này. Trong đó, theo ESPN nhận biết, những mối liên lạc đã được thiết lập đối với trường hợp tiền đạo Dries Mertens (Napoli), Edinson Cavani (Paris SG) hay Willian (Chelsea)…

Trong diễn biến mới nhất về thương vụ chuyển giao trị giá 300 triệu bảng đang gây chú ý này, giữa ông chủ Mike Ashley và PCP Capital Partners - tập đoàn vốn được Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi (PIF) hậu thuẫn về tài chính. Hôm thứ hai, thông tin rằng một thỏa thuận đã đạt được, và lúc này chỉ còn chờ thời điểm ra thông báo chính thức sau khi hồi sơ đăng ký nhận được sự chấp thuận từ ban tổ chức Premier League.

Thậm chí, nhân vật điều hành hàng đầu cũng đã lộ diện khi Yasir Al Rumayyan, một người bạn thân của Thái tử Ả Rập Saudi, Mohammed bin Salman, sẽ là Chủ tịch mới.

Tin cùng chuyên mục