Newcastle hoàn thành “cú đào thoát vĩ đại”

Đánh bại Crystal Palace với tỷ số 1-0 tại St James’ Park vào đêm thứ tư, Newcastle đã chạm cột mốc an toàn 40 điểm để chính thức trụ lại với Premier League trước 5 vòng đấu cuối. Một chiến công ghi tên vị HLV trẻ tuổi tài ba Eddie Howe chỉ hơn 5 tháng sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng.

Người hâm mộ Chích chòe đang thấy tương lai tươi sáng. Ảnh: Getty Images
Người hâm mộ Chích chòe đang thấy tương lai tươi sáng. Ảnh: Getty Images

Vào ngày 8-11 năm ngoái, Newcastle xác nhận bổ nhiệm Eddie Howe làm tân HLV, với nhiệm vụ cực kỳ khó khăn là giúp đội trụ hạng. Ở thời điểm đó, đến tay nhà cầm quân 44 tuổi là một tập thể trải qua 11 vòng đấu đầu tiên không thắng (cũng là đội duy nhất chưa biết thắng ở thời điểm đó) dưới quyền cựu HLV Steve Bruce, đang kém 5 điểm so với vị trí an toàn. Newcastle khi đó có hàng công kém thứ 4 (ghi 12 bàn) và 24 bàn thua khiến họ là hàng thủ tệ thứ 2 của giải.

Tuy nhiên, đến sau thứ tư, thì Newcastle đã có chiến thắng thứ 10 ở mùa này (hòa 10 thua 13) - ghi 6 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003-2004. Chích chòe đã chính thức chạm cột mốc an toàn 40 điểm trước 5 trận còn lại - một chiến tích thật sự phi thường khi xét về việc họ chỉ tìm thấy chiến thắng đầu tiên ở vòng 15. HLV Eddie Howe chia sẻ: “Có vẻ như đã lâu lắm rồi và bạn có thể đã quên chúng tôi đã ở đâu và đến từ đâu trong mùa giải này. Nhưng không sao, đây là một đêm tuyệt vời đối với CLB này. Bạn có thể quên rằng chúng tôi đã khó khăn như thế nào để có được vị trí như bây giờ, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ nhìn lại với sự hài lòng tuyệt vời. Các chàng trai đã cống hiến mọi thứ kể từ khi tôi đến. Họ đã rất xuất sắc!”.

Newcastle hoàn thành “cú đào thoát vĩ đại” ảnh 1 HLV Eddie Howe đã đặt được nền móng cho Newcastle. Ảnh: Getty Images

Newcastle đã vươn lên vị trí thứ 11, tất nhiên lúc này đích nhắm là cải thiện tốt nhất có thể góp mặt ở nhóm nửa trên bảng xếp hạng - điều mà họ chưa từng trải qua kể từ khi giành vị trí thứ 5 cách đây đúng 10 năm. HLV Eddie Howe đánh giá thêm: “Chúng tôi có một cuộc vượt cạn rất khó khăn. Chúng tôi biết mình còn cả một chặng đường dài để cải thiện phía trước, nhưng tôi rất vui với phản ứng của các cầu thủ cho công việc. Với kinh nghiệm của tôi, điều quan trọng là tập trung cho từng trận đấu. Mọi thứ ở Premier League luôn thay đổi rất nhanh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đến Norwich và giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục