Newcastle gặp khó: Lỗi tại Ashley

Mở màn Premier League với 2 thất bại liên tiếp, kế đến thua Nottingham Forest tại Cúp Liên đoàn Anh, Newcastle rõ ràng đã có sự khởi đầu tệ hại. Mấu chốt cho điều này không phải nằm ở HLV Rafa Benitez, mà là Chủ tịch Mike Ashley.
Chủ tịch Ashley đang khiến Newcastle sa sút.
Chủ tịch Ashley đang khiến Newcastle sa sút.
Thông điệp sau trận thua 

Đối đầu Nottingham tại St James Park, HLV Benitez thực hiện đến 10 sự thay đổi trong đội hình, và kết cục, Newcastle thất bại trước đối thủ. Nhìn bề mặt, điều này hiển nhiên. Một đội hình dự bị, với nhiều cầu thủ trẻ thì thua đâu có gì lạ. Thậm chí đấy là tốt, khi xu hướng muốn bị loại sớm ở Cúp Liên đoàn luôn nằm trong kế hoạch các đội bóng tại Premier League. Như thế, họ không bị phân tán lực lượng cho nhiều mặt trận.

Nhưng với HLV Benitez, mục đích không chỉ dừng ở đó. Cựu thuyền trưởng Real Madrid dư sức dùng đội hình A để làm nên chiến thắng, nhưng không. Giới chuyên môn Anh nhận định, chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn dùng thất bại để gửi thông điệp đến Chủ tịch Ashley. Thứ nhất, HLV Benitez muốn người đứng đầu Newcastle thấy rằng, đẳng cấp giữa đội hình A và B rất chênh lệch. Trong khi đội hình A vẫn chật vật tại Premier League với cú đúp thất bại, giả thuyết nếu muốn pha trộn ở vị trí cụ thể nào đó, mà đội hình B như vậy thì làm sao dám hy vọng thành công. 

Thứ hai, trận thua giúp Chủ tịch Ashley “sáng mắt” ra hậu quả của sự chậm trễ trong chính sách chuyển nhượng của Newcastle. Đến giờ này, HLV Benitez vẫn mưu cầu những bản hợp đồng như mong muốn cho mục đích cải thiện một số vị trí. “Mọi thứ đã chứng minh chúng tôi phải cải thiện ở một số vị trí,” thuyền trưởng Newcastle chia sẻ.

Cuối cùng, như lời khẳng định đanh thép nhất, nếu từ giờ đế khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa mà không có thêm tân binh, những trận thua như thế sẽ diễn ra ở mức độ thường nhật.

Hết tiền, tình sẽ tan


Mới đây, Chủ tịch Ashley thừa nhận hết tiền cho chuyển nhượng. Có nguồn tin cho rằng, nếu HLV Benitez muốn chuyển nhượng, phải bán đi bớt một số cầu thủ. Câu hỏi đặt ra ở đây, tại sao Chủ tịch Ashley là 1 trong 15 người giàu nhất nước Anh lại hết tiền vào lúc này? Đặc biệt là sau khi lên Sky Sports tuyên bố có thể bán Newcastle cho giới chủ Trung Quốc? 

Thực tế, Chủ tịch Ashley dường như không còn mặn mà với bóng đá nữa. Minh chứng là Công ty Sports Direct do Ashley sở hữu đã bắt đầu dùng tiền có được để thâu tóm nhiều hạng mục kinh doanh khác. Điều này đã đẩy đến cảnh Newcastle thiếu tiền cho chuyển nhượng.

Như một hệ lụy tất yếu, khi không có tiền, chính sách chuyển nhượng đình trệ, dẫn đến mối quan hệ không tốt đẹp giữa HLV Benitez và người đứng đầu. “Theo nguồn tin của tôi, mọi người nói với tôi rằng Benitez và Ashley thậm chí không nói chuyện với nhau. Lee Charnley (GĐĐH của Newcastle) hiện sẽ đóng vai trò trung gian giữa họ nhằm truyền đạt thông điệp từ cả hai. Đây rõ ràng không phải một tình huống lý tưởng,” cựu thủ thành Shay Given cho biết.

Hơn 10 năm chơi cho Chích chòe, thông tin của Given đưa ra ắt có tính chân thật rất cao. Đọ lại những gì cựu thủ thành Newcastle nói với những gì báo chí Anh đưa ra gần đây, đủ thấy mọi thứ không còn ở mức tin đồn nữa.

Bi kịch cho mối quan hệ này có thể là một cuộc chia tay giữa cả hai trong thời gian tới. Bởi lẽ với bản tính HLV Benitez, ông chẳng chịu làm việc cho một đội bóng mà ông chủ đã không còn tham vọng. “Anh ấy có một bản thành tích tuyệt vời ... Tại sao Benitez lại ở Newcastle? Anh ấy có mọi cơ hội để đi nếu muốn, và điều đó sẽ không làm tôi ngạc nhiên khi Benitez làm vậy,” cựu cầu thủ Michael Gray của Sunderland chốt lại vấn đề.

Tin cùng chuyên mục