Nếu thắng là chưa đủ, Man.City có cách khác gây áp lực lên Liverpool

HLV Pep Guardiola thừa nhận Man.City đang chịu nhiều áp lực khi phải rượt đuổi một Liverpool quá xuất sắc, nhưng tin đối thủ cũng sẽ không có được sự thảnh thơi trong cuộc đua vốn được dự báo sẽ phá vỡ mọi kỷ lục của bóng đá Anh.

Man.City tiếp tục thể hiện bản lĩnh cao trong nỗ lực bám đuổi Liverpool. Ảnh: Getty Images
Man.City tiếp tục thể hiện bản lĩnh cao trong nỗ lực bám đuổi Liverpool. Ảnh: Getty Images

Liverpool ra sân sớm vào thứ bảy, và khi thần may mắn mỉm cười với thầy trò HLV Jurgen Klopp - qua việc thủ thành Sheffield United, Dean Henderson vụng về để vuột bóng đi qua giữa 2 chân vào lưới sau cú sút của Georginio Wijnaldum - thì chiến thắng tối thiểu đó cũng đã tạo nên áp lực cực lớn khi Man.City ra sân sau đó tại Everton. Cách biệt khi đó đã là 8 điểm, và kết quả tại Goodison Park có thể tác động mạnh đến cuộc đua vô địch mùa này.

Tuy nhiên, Man.City vẫn bình tĩnh làm tốt phần việc của mình. Gabriel Jesus và Riyad Mahrez ghi bàn, trước khi Raheem Sterling tiếp tục phong độ đỉnh cao với pha lập công thứ 100 trong sự nghiệp cấp CLB (bàn thứ 77 cho Man.City, trước đó là 23 bàn cho Liverool). Man.City thắng 3-1, và thu hẹp cách biệt một lần nữa xuống là 5 điểm.

HLV Guardiola đánh giá sau trận đấu: “Chúng tôi biết Liverpool đã thắng một lần nữa và khoảng cách là 8 điểm, quá lớn! Vì vậy, chúng tôi đã rất nỗ lực và 3 điểm tại Everton hôm nay thật sự quan trọng. Chúng tôi đang chịu rất nhiều áp lực vì nhận thức rõ đối thủ của mình là ai và mạnh như thế nào ở thời điểm này - Liverpool thắng 7 trận liên tiếp, là nhà vô địch châu Âu và đag chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Liverpool mùa trước chỉ thua 1 trận và với những gì đang thể hiện, họ cho thấy sẽ không để mất nhiều điểm. Nhưng mùa giải còn dài, chúng tôi cần phải đảm bảo cách biệt không được lớn hơn nữa. Hy vọng, chúng tôi ngoài những chiến thắng, có thể tìm ra cách để gia tăng hơn áp lực lên họ và cố gắng thắng Premier League mùa thứ ba liên tiếp”.

Nếu thắng là chưa đủ, Man.City có cách khác gây áp lực lên Liverpool ảnh 1 HLV Pep Guardiola hy vọng năng lực ghi bàn sẽ tạo áp lực lên đối thủ. Ảnh: Daily Mail

Quả thật, Liverpool với chất lượng, sự nỗ lực và khả năng tập trung tuyệt vời, rất khó mong chờ họ sẽ mất điểm theo những cách đáng tiếc nhất. Đoàn quân của HLV Klopp đã tạo nên mạch 16 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, và không giấu giếm ý định đánh chiếm kỷ lục mạch 18 chiến thắng của Man.City trong năm 2017. Tất nhiên, nếu Liverpool tiếp tục đà tiến này, họ có thể phá vỡ kỷ lục giành 100 điểm của Man.City, cũng đồng nghĩa sẽ đẩy cuộc đua vô địch mùa này trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết - dù mùa trước điểm số 98 của Man.City và 97 của Liverpool là chưa từng có tiền lệ.

Nhưng như HLV Guardiola nói, thì ngoài sự kiên nhẫn trong bám đuổi, Man.City vẫn có cách để tạo nên áp lực cho đối thủ - đó là không chỉ chiến thắng mà còn thắng thật sự thuyết phục. Như đêm qua, nếu Liverpool ít nhiều lộ ra những chệch choạc, thì Man.City vẫn làm tốt điều họ giỏi nhất là ghi bàn. Hiện tại, với 27 pha lập công, Man.City đã ghi nhiều hơn 9 bàn so với đối thủ lớn nhất của mình, họ cũng làm được điều mà chỉ có Everton từng làm được ở giải vô địch Anh mùa giải 1894-1895, là ghi 27 bàn sau 7 trận đầu tiên của mùa giải. Và nếu tiếp tục duy trì nhịp điệu ghi bàn này, Man.City có thể phá vỡ kỷ lục ghi 106 bàn do mình tạo ra ở mùa giải 2017-2018.

Tin cùng chuyên mục