Nếu ra đi, Reus sẽ đến Liverpool?

Nếu Marco Reus muốn rời khỏi Dortmund trong thời gian tới thì dường như điểm đến lý tưởng của anh sẽ là Liverpool của ông thầy cũ Juergen Klopp.  

Marco Reus sẽ cân nhắc đến chuyện rời khỏi Dortmund trong những mùa tới. Ảnh: Getty Images
Marco Reus sẽ cân nhắc đến chuyện rời khỏi Dortmund trong những mùa tới. Ảnh: Getty Images

Rất muốn tái hợp với HLV Klopp

Reus nói: “Có 4 hoặc 5 CLB quốc tế quan tâm đến tôi. Vào ngày 31-5-2019, tôi sẽ tròn 30 tuổi. Đó là bản hợp đồng lớn cuối cùng của tôi và cơ hội cuối cùng để thử một điều gì đó khác hơn”.  Thế nhưng, tương lai của anh thật sự nằm ở đâu?

Tuyển thủ Đức đang dưỡng thương sau khi bị đứt dây chằng ở trận chung kết Cúp nước Đức với Frankfurt hồi tháng 5. Dự kiến ban đầu là Reus sẽ trở lại sân cỏ vào tháng 1-2018 nhưng anh đã trì hoãn sự trở lại của mình cho đến tháng 3 vì anh hy vọng sẽ hoàn toàn khỏe mạnh trước VCK World Cup vào năm tới, mà trớ trêu thay, đó chỉ mới là VCK World Cup đầu tiên của anh.

Xem xét đến việc Reus nhận được sự quan tâm từ 4 hoặc 5 CLB, ít nhất có 2 hoặc 3 đội thuộc Premier League, 2 đội còn lại là Real Madrid và Barcelona. Trong khi việc chuyển tới Barcelona dường như không mấy khả quan trong những năm tới thì Man United, Chelsea, Arsenal và thậm chí là cả Liverpool đã được liên kết chặt chẽ với Reus trong một thời gian dài.

Reus nổi tiếng với lòng trung thành, đó là lý do tại sao anh được hầu hết người hâm mộ trên khắp thế giới yêu mến. Mặc dù nhận được hàng loạt sự quan tâm trong những mùa bóng gần đây nhưng Reus đã chọn ở lại với Dortmund sau khi đến CLB này vào năm 2012. Tuy nhiên, xét về mặt tình cảm, Reus rất muốn tái hợp với HLV Juergen Klopp tại Liverpool.

Liverpool là điểm đến lý tưởng

Rõ ràng là Dortmund đang trải qua giai đoạn thay đổi lớn vào lúc này. HLV mới Peter Bosz đã cố gắng tạo ra điều mới mẻ bằng cách loại bỏ các cầu thủ kỳ cựu của Dortmund, qua sự ra đi của Sven Bender và Neven Subotic trong mùa hè vừa qua. Do đó, tầm ảnh hưởng của Reus chắc chắn sẽ không còn quan trọng như dưới thời của HLV Klopp nữa.

Đối với các CLB khác của Premier League, việc chuyển đến Man United rất khó xảy ra. “Quỷ đỏ” đã có hàng loạt cầu thủ tài năng trong khi HLV Jose Mourinho đang nhắm đến Antoine Griezmann cho mùa hè năm tới. Tuy nhiên, Chelsea và Arsenal có thể là điểm đến tiềm năng cho Reus.

Thế nhưng, xét đến mọi khía cạnh, Liverpool dường như là điểm đến lý tưởng nhất cho Reus nếu như anh quyết định rời khỏi sân Signal Iduna Park. Tất nhiên, tuyển thủ Đức vẫn còn hợp đồng với Dortmund cho đến năm 2019 nhưng một khi anh không còn là nhân vật không thể thay thế ở CLB này thi một cuộc chia tay sớm hơn dự kiến vẫn có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục