Nếu có thông tin chính thức doping sẽ họp báo cụ thể

Đó là khẳng định của Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 đồng thời là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn.

Doping vẫn đang là một dấu hỏi đặt ra với Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Doping vẫn đang là một dấu hỏi đặt ra với Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Vào sáng 22-9, trao đổi với phóng viên, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 đồng thời là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn cho biết “vào lúc này chúng tôi chưa có thông tin chính thức về các kết quả mẫu thử chất cấm (doping) của SEA Games 31. Tất cả phải theo thông báo cụ thể của tổ chức phòng chống doping quốc tế - WADA. Theo quy định, khi có thông báo chính thức gởi về Việt Nam, chúng tôi mới công bố cụ thể”.

Ông Phấn khẳng định vào lúc này, với tư cách là Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 thì mình chưa được nhận văn bản chính thức nào từ WADA nên không thể phát ngôn và không thể trao đổi bất cứ con số hay danh tính cá nhân VĐV nào về doping.

Đại diện Tổng cục TDTT đồng thời khẳng định khi có thông tin cụ thể, ngành thể thao sẽ họp báo để rộng đường dư luận tránh những thông tin trái chiều.

Thời gian qua, đã có các thông tin cho các nghi vấn về con số VĐV của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 cho mẫu thử dương tính với doping. Tuy nhiên, như ngành thể thao khẳng định, chưa có bất cứ văn bản công bố chính thức nào từ Tổng cục TDTT hay Bộ VH-TT-DL vào lúc này.

Với thể thao Việt Nam, Bộ VH-TT-DL đã ban hành thông tư số 17/2015/BVHTTDL năm 2015 về Quy định phòng chống doping trong hoạt động thể thao.

Tin cùng chuyên mục