Nếu “Batman” cứ đá như vậy, Chelsea cần gì Giroud, Carroll, Crouch hay Dzeko?

Michy Batshuayi, tiền đạo người Bỉ có biệt danh Batman “dễ thương thật là dễ thương”, đã có một màn trình diễn thuộc hàng “thượng thừa” trong trận Chelsea đá bại Newcastle 3-0. Màn thể hiện của “Batman” khiến cả Antonio Conte lẫn nhiều CĐV Chelsea hài lòng và tin rằng, nếu anh duy trì phong độ này, Chelsea đâu cần phải chật vật “chạy vòng quanh châu Âu” để tìm thêm một tiền đạo?
"Batman" đã chơi rất hay trong trận Chelsea thắng Newcastle 3-0
"Batman" đã chơi rất hay trong trận Chelsea thắng Newcastle 3-0

Conte được cho là một người muốn “Batman” ra đi vào mùa Đông năm nay nhất. Nhưng sau khi trực tiếp chứng kiến tiền đạo này ghi cú đúp trong trận đấu với Newcastle ở khuôn khổ FA Cup, ngoài ra còn sở hữu một tình huống “vê bóng bằng gầm giày” đầy nghệ sĩ để vượt qua một cầu thủ áo sọc đen – trắng trong vòng cấm địa trước khi định “xỏ lỗ kim” thủ môn Karl Darlow ở những phút cuối trận, HLV người Ý đã thay đổi quan điểm của mình.

Conte cho biết sau trận đấu: “Nếu các bạn nhìn vào đội hình của chúng tôi, chúng tôi không có 3, 4 hay 5 tiền đạo. Chúng tôi chỉ có 2 tiền đạo, đó là Alvaro Morata và Batshuayi. Khi bạn còn phải thi đấu ở các đấu trường như Premier League, Champions League, rồi sau đó là FA Cup, nếu chúng tôi có 3 tiền đạo, như vậy cũng đã là tối thiểu. Điều đó không có nghĩa là, nếu chúng tôi tìm kiếm thêm 1 tiền đạo khác thì Michy phải được mang đi cho mượn. Bởi vì chúng tôi phải căng sức ở rất nhiều mặt trận”.

“Nếu CLB quyết định tìm thêm một cầu thủ khác cho hàng tấn công, sau đó, tôi không rõ liệu Michy có muốn ở lại hay là không, hoặc cậu ấy muốn được mang đi cho mượn để đảm bảo được thi đấu nhiều hòng bảo vệ suất thi đấu trong đội hình tuyển Bỉ ở World Cup. Trong trường hợp này, đó sẽ là quyết định của cầu thủ, chứ không phải của tôi”, Conte cho biết thêm.

Tính đến thời điểm này, “Batman” đã ghi được 10 bàn cho Chelsea. Đó vốn là một thành tích không tồi, nếu người ta tính đến chuyện, 14/25 lần Michy bước ra sân đấu đều từ băng ghế dự bị. Rất nhiều lần, Michy được tung vào sân trong hiệp 2 và ghi bàn. Nhưng cũng rất nhiều lần, Conte không sử dụng anh dù Morata không thể ra sân, thay vào đó, xếp Eden Hazard vào vị trí “tiền đạo ảo”.

Sau pha trình diễn ấn tượng trước Chim chích chòe, nhiều CĐV Chelsea cũng thể hiện quan điểm mong muốn “Batman” ở lại với sân Stamford Bridge trong giai đoạn nửa sau mùa giải. “Batshuayi nên ở lại. Anh ấy đơn giản chỉ cần có nhiều trận đấu liên tục. Vậy thôi. Tôi tự hỏi HLV có thích anh ấy hay không? Tôi chưa thấy anh ấy chơi đủ thời gian với Hazard. Willian và Pedro thì quá ích kỷ và không có mối dây liên lạc tốt với Hazard. Anh ấy cần thêm thời gian”, “Tôi muốn Batshuayi ở lại ngay bây giờ, sau khi anh ấy tăng cường sự tự tin. Anh ấy nên được trao cơ hội trong trận đấu với Bournemouth”, “Có thể đây chỉ là một trận FA Cup chống lại Newcastle, nhưng Batshuayi đã thể hiện bản thân mình. Anh ấy xứng đáng được ở lại cho dù Dzeko có đến hay là không. Giờ đây, tất cả tùy thuộc vào quyết định của Conte”, “Trận đấu này đã khiến tôi thay đổi quan điểm về Batshuayi. Tôi nghĩ, anh ấy cần ở lại và chứng tỏ tiềm năng tuyệt vời của mình, như trong trận đấu này”.

Tin cùng chuyên mục