Nesta hy vọng Milan sẽ thắng Lazio

Cựu trung vệ Alessandro Nesta không thể thiên vị những đội bóng cũ của mình, nên anh mong Milan sẽ phục thù trận thua Lazio ở lượt đi khi đôi bên đối mặt nhau đêm Chủ nhật ở vòng 22 Serie A.
Patrick Cutrone (phải, AC Milan) tranh bóng với Stefan De Vrij (Lazio). Ảnh: Getty Images.
Patrick Cutrone (phải, AC Milan) tranh bóng với Stefan De Vrij (Lazio). Ảnh: Getty Images.

Lazio đang bay cao ở Serie A khi vươn lên thứ 3 với 46 điểm, hơn 3 điểm so với Inter và 5 điểm so với Roma. Milan thì đang ngụp lặn ở vị trí thứ 7 với chỉ 31 điểm nên cần đánh bại Lazio để tiếp cận suất dự Europa League mùa tới. Lượt đi Milan đã để thua 1-4 ở thành Rome nên đây là lúc họ muốn trả mối hận đó trên sân nhà, song thắng Lazio lúc này không dễ chút nào khi thầy trò HLV Simone Inzaghi thắng 4 trong 5 trận bất bại gần đây, ghi 14 bàn và chỉ lọt lưới 3 bàn.

Trong cuộc phỏng vấn của tờ Gazzetta dello Sport, cựu danh thủ Alessandro Nesta thừa nhận là ông mơ được dẫn dắt cả 2 CLB cũ của mình, song không thể đứng về phía nào khi Milan tiếp đón Lazio ở San Siro. Vị HLV 41 tuổi này bắt đầu sự nghiệp ở CLB quê nhà Lazio trước khi chuyển sang chơi cho Milan năm 2002 với giá kỷ lục cho một trung vệ lúc đó là 30,5 triệu Euro. “Tôi không thể nói là tôi thích bên nào giành chiến thắng. Làm chuyện đó cũng giống như bạn chọn lựa giữa 2 đứa trẻ vậy”.

Ông nhấn mạnh: “Tôi vẫn xem Gennaro Gattuso và Simone Inzaghi là các đồng đội cũ và tôi đoán mình sẽ luôn nghĩ thế. Tôi tò mò muốn biết họ đang huấn luyện như thế nào và ý tưởng bóng đá của họ là gì. Rino không thay đổi chút nào, nhưng Simone thì có. Là một cầu thủ, tất cả những gì anh ấy muốn là bàn thắng và anh ấy không thấy gì khác; nhưng để trở thành một HLV, anh ấy buộc phải mở rộng tầm nhìn của mình. Lazio của Simone có một hàng phòng thủ mạnh mẽ và chơi phản công cực kỳ nguy hiểm. Lazio rất may mắn khi có Inzaghi, vì anh đã có những quyết định can đảm”.

"Tôi cũng hy vọng Rino có thể trở nên can đảm và dẫn dắt Milan tìm lại thời vinh quang. Điều đầu tiên anh ta phải làm là chọn lấy các mảnh vụn, ghép chúng lại rồi tìm ý tưởng chiến thuật của riêng mình. Gần đây tôi không trò chuyện gì với Gattuso, nhưng anh ấy rất gắn bó với công việc của mình và hiếm người có niềm đam mê như vậy".

Dù không thiên về Milan nhưng Nesta vẫn muốn đôi bên “sòng phẳng” có nghĩa là Lazio đã thắng lượt đi thì Milan nên thắng trận lượt về. Nesta đang làm công tác huấn luyện ở Miami FC và anh có một số lời khuyên cho ông bạn cũ Rino: "Đôi khi, bạn cần phải nói dối với cầu thủ một chút. Nếu nói với họ mọi thứ, bạn có nguy cơ “giết chết” lòng tự trọng của họ. Gattuso đôi khi quá trung thực. Không ai có cây đũa thần để đột ngột sửa đổi mọi thứ. Lazio đã xây dựng một dự án và tận dụng hết khả năng của mình, nhưng họ nghĩ họ muốn Marcelo Bielsa, rốt cuộc thì lại có Simone".

Milan đã đầu tư rất nhiều vào thị trường chuyển nhượng trong mùa hè, bao gồm 42 triệu Euro cho trung vệ Leonardo Bonucci của Juventus. "Đó là một quyết định rất can đảm, nhưng thật không may khi cậu ấy gánh quá nhiều trách nhiệm trên vai. Tôi nghĩ Bonucci tự tin quá nhiều vào khả năng của mình”.

Nesta hy vọng Milan sẽ thắng Lazio ảnh 1 Alessandro Nesta thời khoác áo Milan. Ảnh Getty Images.
“Tôi yêu cả Milan lẫn Lazio và thực sự muốn trở thành HLV của cả 2 đội. Ở Miami tôi nhận ra rằng mình rất thích làm HLV và đó là điều tôi muốn làm trong cuộc sống. Tôi đã rời Miami sau 2 năm vì muốn có những thách thức mới. Ví dụ: tôi muốn giành được danh hiệu ở giải hạng nhì. Tôi đã có lời đề nghị từ Bỉ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi cũng đã nói chuyện với CLB Crotone, nhưng có lẽ tôi chưa sẵn sàng cho tình huống đó vì họ cần đảm bảo vị thế của họ trong Serie A.

"Tôi sẽ ở Italia vào tháng 3 và sẽ tới thăm Gian Piero Gasperini của Atalanta. Tôi coi Gasperini là một trong những nguồn cảm hứng cho mình khi bước vào nghề huấn luyện, cùng với Maurizio Sarri và Antonio Conte".

Tin cùng chuyên mục