Nền tảng của tuyển Đức là “chơi bóng trong hạnh phúc”

Tuyển Đức khép lại hành trình vòng loại World Cup 2022 với chiến thắng 4-1 trước Armenia, cũng qua đó giúp HLV Hansi Flick nối dài mạch trận hoàn hảo với chiến thắng thứ 7 liên tiếp kể từ khi lên nắm đội vào tháng 9.

Tuyển Đức khép lại hành trình vòng loại World Cup 2022 gần như hoàn hảo.
Tuyển Đức khép lại hành trình vòng loại World Cup 2022 gần như hoàn hảo.

Tuyển Đức đã giành quyền đến Qatar trước 2 lượt đấu cuối của bảng J, tuy nhiên, nỗ lực cải thiện bản thân không cho phép họ dừng lại. Bất chấp đội hình bị tổn thương vì Covid-19, đoàn quân của HLV Hansi Flick vẫn thắng 2 trận đấu cuối, ghi đến 13 bàn chỉ thủng lưới 1 lần. Kết thúc vòng loại, tuyển Đức giành kết quả gần như tuyệt đối khi thắng 9 chỉ thua 1, họ ghi nhiều bàn nhất với 36 lần lập công và chỉ thủng lưới 4 bàn.

Trong đó, riêng hành trình 7 chiến thắng dưới quyền nhà cầm quân 56 tuổi - cũng là kỷ lục thắng trong khởi đầu của một tân HLV tuyển Đức - thì các chân sút Die Mannschaft đã ghi đến 31 bàn chỉ thủng lưới 2 lần. HLV Hansi Flick tổng kết hành trình kể từ khi lên thay thế Joachim Loew: “Chúng tôi kết thúc vòng loại trong thắng 4-1, đạt mục tiêu với 27 điểm. Không phải mọi thứ đều hoàn hảo nhưng rất tuyệt khi chứng kiến toàn đội chơi bóng, các chàng trai cho thấy có rất nhiều hạnh phúc và niềm vui trong mỗi trận đấu. Đó là nền tảng tốt cho sự phát triển của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi có một khoảng thời gian để phân tích mọi thứ, cải thiện một số thứ và tiếp tục cho thấy sự lớn mạnh”.

Nền tảng của tuyển Đức là “chơi bóng trong hạnh phúc” ảnh 1 HLV Hansi Flick tự tin Die Mannschaft sẽ khôi phục lại vị thế siêu cường vốn có.

Tuyển Đức lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng tại World Cup 2018, sau đó dừng bước từ vòng 1/8 tại Euro 2020. Rõ ràng, vẫn còn một hành trình dài để Die Mannschaft khôi phục lại vị thế siêu cường vốn có. HLV Hansi Flick đánh giá thêm: “Vẫn có những thứ chúng tôi cần cải thiện sau nỗ lực tập luyện và mọi thứ còn sẽ tốt hơn. Nhưng bạn có thể thấy tập thể này luôn muốn tiến lên. Chúng tôi biết mình cần cải thiện ở đâu nhưng chúng tôi vẫn còn thời gian. Nhưng nhìn chung, chúng tôi đã thắng 7 trận, đã thắng trận cuối cùng trong năm và tôi chỉ có thể chúc mừng các chàng trai”.

Ở cuộc đua còn lại trong bảng J, Bắc Macedonia - đội duy nhất đánh bại tuyển Đức tại kỳ vòng loại này - đã vượt qua Romania để giành được vị trí nhì bảng và suất đá play-off sau chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Iceland. Bắc Macedonia hy vọng cạnh tranh để giành quyền góp mặt vào giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp với tư cách là một quốc gia độc lập, sau lần đầu tiên xuất hiện tại Euro 2020 vào mùa hè qua.

Tin cùng chuyên mục