Nemanja Matic nghi ngờ năng lực tranh ngôi vô địch của Man United

Tiền vệ kỳ cựu Nemanja Matic đã đặt câu hỏi về triển vọng tranh giành danh hiệu của Manchester United khi Quỷ đó mùa này giới thiệu đội ngũ trẻ tài năng nhưng thiếu kinh nghiệm trận mạc.
Nemanja Matic.
Nemanja Matic.

Man United đã có một khởi đầu vững chắc ở đợt tập huấn đầu mùa với 4 chiến thắng, trong đó có những trận thắng các đối thủ mạnh như Tottenham và Inter Milan.

Chàng trai 17 tuổi, Mason Greenwood đã được chọn vào đội hình chính Quỷ đỏ và gây ấn tượng khi ghi bàn trong trận thắng Inter cuối tuần trước. HLV Ole Gunnar Solskjaer thậm chí đã so sánh anh với huyền thoại Old Trafford, Ryan Giggs.

Bộ đôi tiền vệ James Garner và Angel Gomes, đều mới 18 tuổi, cũng đã gây ấn tượng trên hành trình du đấu. Trong khi cầu thủ chạy cánh 19 tuổi Tahith Chong là một tài năng trẻ đầy triển vọng khác đang nổi lên ở Man United.

Trong khi đó, HLV Solskjaer chào đón cặp tân binh 21 tuổi, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James trong mùa hè này. Ông cũng có thể sẽ dựa vào tiền đạo Anthony Martial, 23 tuổi và Marcus Rashford, 21 tuổi, để dẫn dắt thế công.

Nhưng Nemanja Matic, từng giành được 2 danh hiệu Premier League tại Chelsea trước khi gia nhập Man United vào năm 2017, tin rằng các ngôi sao mới của CLB thiếu yếu tố quan trọng để thách thức những danh hiệu cao quý, đó là kinh nghiệm thi đấu. Tiền vệ 30 tuổi nói: “Phẩm chất và kinh nghiệm mang bạn đến danh hiệu vô địch. Nhưng trong đội ngũ này, chúng tôi có phẩm chất mà lại thiếu kinh nghiệm”.

“Chúng tôi có 5 hoặc 6 cầu thủ hàng đầu, nhưng họ vẫn còn trẻ như Marcus Rashford và Anthony Martial. Họ đã thể hiện phẩm chất trên sân nhưng còn quá trẻ để dẫn dắt đội bóng”.

Nemanja Matic nghi ngờ năng lực tranh ngôi vô địch của Man United ảnh 1 Mason Greenwood
“Mason Greenwood là một tiềm năng to lớn. Man United có một dự án và biết họ muốn gì với những cầu thủ tương lai. Nhưng bạn cần cho họ thời gian vì ở tuổi 17, bạn không thể chơi giống như bạn 26 hoặc 27 tuổi”.

“Bóng đá luôn cần kết quả nhưng người hâm mộ cần kiên nhẫn để họ có thể cải thiện. Trong tương lai, tôi chắc chắn những cầu thủ này sẽ đưa Man United trở lại nơi họ vốn có”.

Man United sẽ trở lại trong một trận giao hữu với Kristiansund BK ở quê nhà Na Uy của Solskjaer vào thứ Ba.

Tin cùng chuyên mục