Ném hộp dụng cụ y tế của tuyển Hàn Quốc, Falcao nhận thẻ vàng

Tiền đạo nổi danh người Colombia – Radamel Falcao – đang bị CĐV Hàn Quốc chỉ trích vì hành động xấu xí trong trận giao hữu mới đây. Ở phút 88, khi cầu thủ của chủ nhà bị đau, bác sĩ phía Hàn Quốc vào sân chăm sóc, Falcao đã… ném hộp dụng cụ y tế ra ngoài sân vì cho rằng đội chủ nhà đang câu giờ.

Falcao nhận thẻ vàng vì hành động xấu xí
Falcao nhận thẻ vàng vì hành động xấu xí

Ở vào thời điểm khá “nhạy cảm” đó, đội tuyển Colombia của Falcao, và của các hảo thủ tiếng tăm khác như là James Rodriguez, Jeison Murillo, hay Davinson Sanchez… đang ở trong trạng thái “quê độ” khi bị đội tuyển Hàn Quốc của Son Heung-min  dẫn trước với tỷ số 2-1 tại SVĐ World Cup Seoul.

Hàn Quốc đã có bàn thắng mở tỷ số trận giao hữu ở phút thứ 17 – Son, tiền đạo đang chơi rất hay trong màu áo Tottenham (ở Premier League) nhận được đường chọc khe thông minh từ Hwang Ui Jo để đột phá bên nách biên phải và tung cú sút mạnh đến nỗi, thủ môn sinh năm 1996 Ivan Arboleda không thể cản phá, bóng đi luôn vào lưới.

Ném hộp dụng cụ y tế của tuyển Hàn Quốc, Falcao nhận thẻ vàng ảnh 1 Heung Min Son ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số
Đến phút thứ 49, Luis Diaz ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng Nam Mỹ. Đó là một tình huống xử lý bóng cực kỳ đẹp mắt trong góc hẹp của tiền vệ đang thi đấu ở giải quốc nội. Với pha đẩy bóng rồi ngoặt bóng bất ngờ, làm hố đà hàng hậu vệ Hàn Quốc, tiếp theo đó là cú đá cầu vòng khiến bóng bay vào góc xa khung thành của thủ môn Cho Hyun Woo, Diaz xứng đáng nhận điểm 10.

Tuy vậy, rất nhanh sau đó, Hàn Quốc lại vượt lên dẫn trước. Phút thứ 58, Lee Jae Sung tung cú sút ở rìa vòng cấm địa. Bóng đi sệt nhưng khá căng, khiến thủ môn Arboleda dù đã xoài hết thân người và chạm tay vào bóng, vẫn chỉ khiến bóng nảy lên, qua đầu anh và bay luôn vào lưới. Bàn thắng của đội chủ nhà khiến Falcao (vào sân ở phút thứ 61) trở nên sốt ruột.

Dù sao, Colombia vẫn được xem là đội cửa trên so với tuyển Hàn Quốc vì có nhiều tên tuổi thi đấu ở các CLB hàng đầu ở châu Âu, vả lại, họ cũng có thành tích ổn định hơn ở đấu trường thế giới. Falcao cũng là một tiền đạo đã thành danh từ rất lâu, chứ không giống như Son, mới nổi lên 2, 3 mùa giải gần đây. Với Falcao, thất bại này là khó có thể chấp nhận, và anh đã nỗ lực rất, rất nhiều

Tuy vậy, anh đã thất bại trong việc cùng với các đồng đội tìm ra bàn thắng gỡ hòa, và ở những phút cuối cùng, Falcao đã không thể tự kềm chế bản thân, gây ra một hành động xấu xí – ném hộp dụng cụ y tế của bác sĩ tuyển Hàn Quốc vì cho rằng phía chủ nhà đang câu giờ và nhận thẻ vàng vì hành vi này. Tuyển Colombia, với trận đấu thứ 2 trong “nhiệm kỳ mới” của ông Carlos Queiroz, đã thất bại.

Toàn cảnh trận Hàn Quốc - Colombia 2-1 

Đây là lần đầu tiên ông Queiroz thất bại trước tuyển Hàn Quốc, sau 4 lần đánh bại đội bóng Đông Á trong tư cách “thuyền trưởng” của tuyển Iran. Tất nhiên, Queiroz vẫn đang trong quá trình tìm hiểu về tuyển Colombia và 2 trận giao hữu 1 thắng (thắng Nhật Bản 1-0) và 1 thua là một khởi đầu không tồi.

Ném hộp dụng cụ y tế của tuyển Hàn Quốc, Falcao nhận thẻ vàng ảnh 2 Carlos Queiroz (trái) vẫn đang trong quá trình tìm hiểu tuyển Colombia
Ông đánh giá về trận đấu: “Luiz Diaz đã chơi một trận đấu tuyệt vời ngày hôm nay. Tôi thật sự thích thú với màn trình diễn của cậu ấy. Trong hiệp 2, chúng tôi đã tiến bộ hơn rất nhiều, nhưng thủ môn của Hàn Quốc đã bắt quá xuất sắc. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, nhưng anh ta hóa giải mọi thứ. Tôi đánh giá anh ta rất cao”.

Tin cùng chuyên mục