NBA 2017-2018: Warriors vẫn chờ Curry quay trở lại

Golden State Warriors đang chơi rất thành công trong suốt thời gian qua dù không có “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry trong đội hình, tuy vậy, nhà ĐKVĐ của NBA vẫn đang rất nhớ Curry và nóng lòng chờ mong anh quay trở lại.
Stephen Curry
Stephen Curry

Hôm 27-12, Warriors dưới sự dẫn dắt của Kevin Durant (ghi được 21 điểm, có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 3 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi điểm) đã đánh bại Utah Jazz với điểm số áp đảo 126-101. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Warriors và là trận thắng thứ 14/15 trận đấu gần đây. Nếu tính từ thời điểm Currry vắng mặt vì chấn thương, Warriors cũng đã duy trì 9/10 trận thắng gần đây.

Sau chiến thắng trước Utah, HLV Steve Kerr đánh giá: “Đây là một chiến thắng giàu ý tưởng, tất cả mọi cầu thủ trên sân đều chơi tốt”, KD cũng đã được tán dương rất nhiều, nhưng trong buổi họp báo sau đó, mọi chủ đề lại được xoay xung quanh Curry, rằng khi nào thì hậu vệ phối bóng này quay trở lại, trong trận đấu với Charlotte Hornets vào ngày 29-12 (đương nhiên là theo giờ Mỹ) hay vào ngày 30-12, trong trận đấu với Memphis Grizzlies vào ngày 30-12?

HLV Kerr cho biết: “Tôi không chắc cậu ấy có thể thi đấu trong trận đấu diễn ra vào ngày mai, vì thời gian vẫn còn quác cận kề. Tôi không nghĩ như vậy là hợp lý. Nhưng rất có thể, cậu ấy rất muốn bước ra sân đấu sau thời gian ngồi ngoài quá dài. Tuy nhiên, gần như chắc chắn hơn là, cậu ấy sẽ thi đấu trong trận đấu hôm thứ Bảy. Nếu mọi chuyện đều tiến triển tốt, tôi mong chờ cậu ấy quay trở lại sân đấu vào ngày thứ Bảy. Tất nhiên, ngay cả nếu như mọi chuyện không có gì trở ngại, tôi vẫn không kỳ vọng cậu ấy thi đấu ngay từ ngày mai”.

Trong quãng thời gian không có Curry, dù đã thắng 9/10 trận đấu với hàng công bùng nổ, hàng thủ của Warriors vẫn bộc lộ khá nhiều vấn đề và HLV Kerr hy vọng rằng, sự quay trở lại của Curry sẽ giúp khắc phục một số điểm yếu tồn tại: “Sự xuất hiện của cậu ấy sẽ mang lại chút khác biệt. Cậu ấy là một hậu vệ giỏi. Chúng tôi nhớ năng lực của Steph, khả năng tạo áp lực lên bóng và việc tạo ra sự tàn phá với tốc độ và sự nhanh nhẹn”.

Kết quả loạt trận sáng 29-12

-Boston Celtics – Houston Rockets 99-98

-Milwaukee Bucks – Minnesota Timberwolves 102-96

-San Antonio Spurs – New York Knicks 119-107

-Potland Trail Blazers – Philadenphia 76ers 114-110

Tin cùng chuyên mục