NBA 2017-2018: Warriors tự cứu mình, “sống sót” bước vào trận đấu thứ 7

Golden State Warriors đã tự cứu mình với màn trình diễn đánh bại Houston Rockets 115-86; qua đó, đưa loạt trận chung kết miền Tây đến trận đấu thứ 7 – sẽ diễn tại sân Toyota Center (Houston) vào ngày 28-5.
Stephen Curry
Stephen Curry
Klay Thompson và “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry đã dốc hết sức lực ở trong trận thắng tại Oracle Arena. Curry đã ghi được 29 điểm, có 5 pha tranh bóng bật bảng và thực hiện 6 đường kiến tạo ghi điểm. Trong khi đó, Thompson ghi được 35 điểm, có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công, ngoài ra, anh này còn có 4 tình huống cướp bóng thành công.
Do đã dốc hết sức mình để đưa đội nhà giành chiến thắng, gỡ hòa 3-3, Curry trông có vẻ kiệt sức sau trận đấu. Khi rời sân để bước vào phòng thay quần áo, người ta trông anh chẳng còn chút huyết sắc. Nhưng “Vua ghi 3 điểm” vẫn nhoẻn cười, lắc lắc túi chocolate trong tay trước khi ném gọn nó vào cái thùng rác phía xa, như cái cách anh… ném bóng vào rổ để giành điểm cho đội nhà, một pha ném hoàn hảo. Curry nói đùa: “Tôi học hỏi điều đó từ LeBron James, tôi từng thấy anh ấy đứng ở phía xa với một chai nước trên tay và ném chính xác với một nốt nhạc”.
Nghĩa là, dù kiệt sức, dù cố gắng cứu đội nhà “sống sót” bước vào trận đấu cuối cùng, Curry vẫn tươi cười với dáng điệu không hề bị áp lực. Anh có 12 pha bắn bóng chính xác trong tổng số 23 lần ra tay. Thompson thì có 13 tình huống trong tổng số 23 nỗ lực. Sát cánh với nhau, họ đã giúp nhà ĐKVĐ giải lội dòng nước ngược sau khi bị Houston dẫn trước đến 17 điểm ở cuối hiệp đấu đầu tiên.
“Bạn có thể cảm thấy đôi chút mệt mỏi, ở đây và ở kia, trong suốt trận đấu, nhưng không có lý do gì mà không đánh giá cao cái khoảnh khắc này. Tôi nhìn về phía Trevor Ariza, ở giữa hiệp đấu thứ 4, và chúng tôi chỉ nói với nhau: “Thật là vui thú. Đây là điều mà bạn yêu mến, đây là bóng rổ, đây là NBA”. Nếu bạn không thể vượt qua 48 phút trong một bầu không khí, một môi trường như thế này, bạn không yêu mến bóng rổ”.
Phía trước của Curry, dù “sống còn” hay thế nào, vẫn còn 1 trận đấu nữa, ít nhất 1 trận đấu nữa, để anh cháy hết mình vì môn thể thao mà anh yêu.

Tin cùng chuyên mục