NBA 2017-2018: Thắng nghẹt thở Warriors, Houston gỡ hòa 2-2

Chỉ là khoảng cách 3 điểm nhỏ nhoi, bằng với một tình huống bắn rổ… 3 điểm, nhưng như vậy vẫn là quá đủ để Houston Rockets tạo ra sự khác biệt. Đánh bại nhà ĐKVĐ giải là Golden State Warriors với điểm số 95-92, Houston đã cân bằng tỷ số trận chung kết miền Tây thành 2-2, khiến những trận đấu sắp tới trở nên rất căng thẳng…
NBA 2017-2018: Thắng nghẹt thở Warriors, Houston gỡ hòa 2-2

Một trận đấu khùng điên, một chiến thắng “xấu xí” đó là cách duy nhất để James Harden và các đồng đội đánh bại đội quân của Kevin Durant. Harden “râu ria” đã ghi được đến 30 điểm, có 4 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện được 4 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội.

Harden chính là người ghi liền 4 điểm đầu tiên cho đội khách trên sân đấu Oracle Arena, ngay sau khi Warriors nhập cuộc đầy dũng mãnh và dễ dàng dẫn trước 12-0 ngay trong những giây đầu tiên của hiệp thứ nhất. Với màn trình diễn xuất sắc của Harden, Houston từ thế bị dẫn trước trong suốt hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 đã trở cờ để có thời điểm, trở thành đội bóng vươn lên phía trước trong hiệp 2 (nhưng bước sang hiệp 3, Warriors lại một lần nữa vượt lên…).

Trong khi Harden chơi nổi bật ở quãng thời gian đầu trận, người đồng đội của anh là Chris Paul lại chơi cực hay ở những giây phút cuối cùng. Paul đã ghi 7/27 điểm cả trận trong hiệp đấu thứ 4 dù vẫn phải thi đấu với một cái chân phải đang bị đau. Tổng Giám đốc của Houston hào hứng đánh giá: “Cậu ấy đã cống hiến hết những gì mà cậu ấy có trên sân đấu, để chống lại một đối thủ quá hùng mạnh. Người ơi, cậu ấy chơi hay quá trời quá đất”.

Harden và Paul đã kết hợp cùng nhau, mang lại lối chơi tấn công rực lửa cho Houston trong suốt mùa giải năm nay, sát cánh cùng nhau, họ liên tục làm nên lịch sử. Tuy vậy, trong trận đấu này, ở những giây phút cuối cùng, họ lại kết hợp với nhau chơi phòng thủ thật chắc chắn để bảo toàn khoảng cách điểm số mong manh.

Về phần mình, Warriors đã để thua trong một trận đấu mà ai cũng nghĩ rằng, họ sẽ thắng. “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry ghi được 27 điểm. Họ đã bước vào hiệp 3 với ưu thế điểm số dẫn trước là 80-70. Nên nhớ, trước khi đấu trận này, Warriors đang sở hữu thành tích thắng 16 trận liên tiếp trên sân nhà, và họ đã thắng 39/40 trận đấu mùa này nếu dẫn trước 10 điểm khi bước vào hiệp đấu quyết định. Vậy mà, họ đã để thua, và trận chung kết miền đang có tỷ số 2-2 khá cân bằng, nghẹt thở…

Tin cùng chuyên mục