NBA 2017-2018: Rubio làm lu mờ Westbrook, Utah thắng Oklahoma

Ricky Rubio đã tỏa sáng đậm nét trong một trận đấu mà anh đã làm lu mờ hoàn toàn “chuyên gia triple-double” Russell Westbrook, qua đó giúp Utah Jazz đánh bại Oklahoma City Thunder với điểm số 115-102 trên sân nhà Vivint Smart Home Arena. Với kết quả này, Utah tạm vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số là 2-1.
Ricky Rubi của Utah Jazz trong một pha lên rổ
Ricky Rubi của Utah Jazz trong một pha lên rổ

Westbrook là một chuyên gia “triple-double”. Ở mùa giải năm ngoái, anh này đã ghi được 42 cú “triple-double”, thành tích đó giúp anh trở thành “Cầu thủ giá trị nhất trong mùa 2016-2017 của NBA”. Còn ở mùa giải năm nay, anh nãy cũng đã có được 25 “cú triple-dboule”. So với Rubio, Westbrook là “đại sư phụ” so sánh với “tiểu đệ tử”. Tuy vậy, chỉ tính riêng trong trận đấu thứ 3 của vòng đấu play-off giữa Utah Jazz với Oklahoma City Thunder, Rubio đã tỏa sáng với “một cú triple-double” hiếm hoi trong sự nghiệp của mình, nhưng như vậy cũng là đủ để cầu thủ 27 tuổi người Tây Ban Nha làm lu mờ Westbrook trong một khoảnh khắc và mang về chiến thắng đáng giá cho đội nhà…

Rubio đã ghi được 26 điểm, có 12 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiệm 10 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Trong khi đó, “Vua triple-double” chỉ ghi được 14 điểm, có 11 pha tranh bóng bật bảng thành công nhưng chỉ thực hiện được 9 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội của mình. Màn trình diễn của Rubio cho thấy, cầu thủ hậu vệ phối bóng quê ở El Masnou này đã có những tiến bộ rất rõ nét sau 2 trận play-off đầu tiên chơi rất chìm và rất mờ nhạt so với cả những người đồng đội của anh.

“Tôi nghĩ rằng, trong 2 trận đấu đầu tiên, tôi đã bị ảnh hưởng và tác động vì thi đấu ở khoảng cách quá xa. Đó là thứ tôi đã nỗ lực tập luyện và làm việc để cải thiện. Tôi đã có cảm giác tốt hơn nhiều, không phải đơn giản bởi vì khoảng cách tầm xa mà trong trận đấu ngày hôm nay, cảm giác bóng đã trở nên tươi tắn hơn. Đây đơn giản là cái cách mà chúng tôi chơi bóng. Chúng tôi chơi bóng cởi mở với những cú bắn bóng và mọi thứ thật dễ dàng khi bạn chơi bóng cởi mở hơn”, Rubio nhận định.

Bị Rubio qua mặt, đội nhà thua trận và bị dẫn trước 1-2, Westbrook đã trở nên “cay mũi”. Anh quyết sẽ dạy cho Rubio một bài học trong trận đấu thứ 4: “Anh ta đã tung ra một số cú bắn bóng. Quá đơn giản và thoải mái. Nhưng tôi sẽ dập tắt điều đó, tôi sẽ dập tắt hoàn toàn cái điều khốn kiếp đó trong trận đấu tiếp theo. Tôi hoàn toàn có thể đảm bảo điều này”.

Các kết quả đáng chú ý khác

-Philadelphia 76ers – Miami Heat 106-102 (Philadelphia tạm dẫn 3-1)

-New Orleans Pelicans – Portland Trail Blazers 131-123 (New Orleans thắng chung cuộc 4-0)

-Minnesota Timberwolves – Houston Rockets 121-105 (Houston tạm dẫn 2-1)

Tin cùng chuyên mục