NBA 2017-2018: James “gánh team” mang Cavs quay lại cuộc chơi

Tỷ số trận chung kết miền Đông đã được rút ngắn xuống còn 1-2 ngay sau khi mà Cleveland Cavaliers giành được chiến thắng với điểm số 116-86 trước Boston Celtics tại sân Quicken Loans Arena. LeBron James lại là người truyền cảm hứng để các đồng đội của anh có được một trận thắng “tối quan trọng” vào rạng sáng nay, Chủ nhật 20-5.
LeBron James (phải) đang tấn công rổ
LeBron James (phải) đang tấn công rổ

James “gánh team” đã ghi được 27 điểm, thực hiện 12 pha kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Ngoài ra, trong 38 phút hiện diện trên sân, anh còn có 5 pha tranh bóng bật bảng thành công, 2 tình huống cướp bóng trong tay đối thủ và 2 tình huống ngăn cản đối thủ ghi điểm.

Dù vẫn được sự hỗ trợ từ các đồng đội của mình như là Kyle Korver (14 điểm), Kevin Love (13 điểm và 14 pha tranh bóng bật bảng thành công), George Hill (13 điểm), J.R.Smith (13 điểm), và Tristan Thompson (10 điểm), James vẫn là người nổi bật nhất và góp công lớn nhất giúp cho nhà Đương kim Á quân giải giành được trận thắng đầu tiên ở chung kết miền.

Chỉ tính riêng trong 2 hiệp đấu đầu tiên, James “gánh team” đã ghi được 19 điểm và có 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Anh đã chơi thăng hoa và chắc chắn anh sẽ ngủ ngon hơn phần nào sau 2 đêm mất ngủ vì liên tục để thua. “Ý của tôi là, tôi đã bị mất ngủ. Cuối cùng, bạn cũng sẽ mất ngủ khi để thua bất kỳ trận đấu nào, nó không bao giờ là chuyện dễ dàng. Vòng đấu play-off chưa bao giờ là dễ dàng. Sẽ không bao giờ có chuyện bạn cảm thấy thật sự thoải mái cho đến khi nào bạn giành chiến thắng hoặc thậm chí gánh chịu thất bại ở vòng đấu play-off. Với tôi, nó là những ngày, ngày này qua ngày khác, cố gắng nghiền ngẫm và tính toán xem bạn có thể chơi hay hơn được hay không”, James tâm sự.

James đang sở hữu thành tích rất ấn tượng khi đối đầu với đối thủ Boston. Anh có tỷ lệ ghi điểm trung bình vào rổ của đối thủ là 28,5/trận, 10,5 đường kiến tạo, 8,5 pha tranh bóng bật bảng thành công và 1,5 lần cản bóng ghi điểm/trận. Nhưng tỷ lệ bắn bóng thành công của anh chỉ đạt mức 46,7% (31,3% từ các cú bắn bóng 3 điểm) và chưa có tình huống cướp bóng nào cho đến trước trận đấu sáng nay. Tuy vậy, để giúp Cavs thắng trận thứ 2, anh sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều và các đồng đội của anh cũng cần phải hỗ trợ anh nhiều hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục