NBA 2017-2018: James “gánh team” đưa Cavs quay lại trận chung kết

Cleveland Cavaliers và LeBron James đã cùng nhau “lách qua khe cửa hẹp”với chiến thắng có cách biệt 8 điểm mong manh trước Boston Celtics. Họ đã đánh bại đối thủ khó chơi 87-79 ngay trên sân đối phương TD Garcen, nhờ vậy, giành được trận thắng thứ 7 ở loạt trận chung kết miền Đông. Giờ đây, James “gánh team” và Cavs đã có thể thảnh thơi nghĩ đến trận chung kết NBA của mùa giải.
Sự quyết tâm của James "gánh team"
Sự quyết tâm của James "gánh team"

“LeBron James – cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của NBA”, nhiều tờ báo đã giật tít như vậy sau khi chứng kiến một màn trình diễn đầy màu sắc khác của James. Anh đã chơi trọn 48 phút trong trận đấu then chốt chống lại Boston và giúp đội nhà giành vé dự trận chung kết NBA của mùa giải. Đây sẽ là… trận chung kết NBA thứ 8 liên tiếp trong sự nghiệp của James “gánh team”, một kỷ lục quá khủng khiếp.

Trước trận đấu ở TD Garden, James đã thắng 23 trận liên tiếp ở chung kết miền. Anh cũng được xem là “khắc tinh” của chính Boston và anh đã thể hiện một phong độ của một… khắc tinh thật sự. James “gánh team” ghi được 35 điểm, có 15 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện đến 9 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội của mình.

Với màn trình diễn đặc sắc và đa dạng, không phải tự nhiên người ta – dư luận, công chúng, giới mộ điệu, giới truyền thông và các đồng đội của anh – miêu tả anh là mẫu cầu thủ hoàn thiện còn hơn cả những “tiền bối, đàn anh” như là Michael Jordan, Wilt Chamberlain, Kareem Abdul-Jabbar…

Tính tổng cộng, trong 2 trận đấu cuối cùng chống lại Boston, ở thế tựa lưng vào tường, James đã đưa các đồng đội vượt qua hiểm cảnh khi ghi đến 81 điểm (gần bằng với điểm số trong trận đấu cuối cùng của Cavs), có 26 pha tranh bóng bật bảng thành công và có 18 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội.

James “gánh team”, ở tuổi 33, đã chơi trọn 48 phút trong trận đấu thứ 100 của mùa giải 2017-2018. James “gánh team”, ở tuổi 33, đã trải qua 76 trận “Game 7” toàn thắng ở vòng đấu play-off. James “gánh team”, ở tuổi 33, vẫn chơi dũng mãnh như một chàng trai mới 20, và khiến cho một cầu thủ đội bạn như Marcus Morris (cao 2 mét 06, nặng 107 kg) phải “khóc thét” vì không thể làm sao kèm nổi. James “gánh team”, năm nay đã 33 tuổi, bằng cách này hay cách khác, lại tìm được đường đến với trận chung kết của một kỳ giải NBA. Chắc chắn là, anh sẽ lại viết nên lịch sử.

Tin cùng chuyên mục