NBA 2017-2018 - James bị đuổi lần đầu tiên trong sự nghiệp, Cavs vẫn giành chiến thắng

Đương kim Á quân của giải NBA – Cleveland Cavaliers – giành được trận thắng thứ 9 liên tiếp khi đánh bại Miami Heat với điểm số 108-97, bất chấp việc họ phải thi đấu ở cuối hiệp 3 và nguyên hiệp 4 mà không có LeBron James ở trong đội hình. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, James bị đuổi khỏi sân đấu.
LeBron James tranh cãi với trọng tài Kane Fitzgerald sau khi bị đuổi khỏi sân
LeBron James tranh cãi với trọng tài Kane Fitzgerald sau khi bị đuổi khỏi sân
James, ở trận đấu thứ 1.082 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, đã bị đuổi cổ khỏi sân đấu. Đó là một tình huống gây tranh cãi, diễn ra vào cuối hiệp đấu thứ 3, khi mà hiệp đấu áp chót này còn 1 phút 59 giây là kết thúc. Ở tình huống đó, James cướp bóng của một đối thủ áo đỏ, sau đó định rê bóng tiến lên nhưng bị cản lại. Anh quay phắt lại phía trọng tài Kane Fitzgerald và hét toáng lên rằng, tiền đạo James Johnson đã phạm lỗi với anh. Ngay sau đó, trọng tài Fitzgerald quyết định James đã phạm một lỗi kỹ thuật và đuổi anh khỏi sân đấu. James đã rất tức tối phản ứng lại quyết định này.
“Tôi đã bị phạm lỗi mọi thời điểm ở trên sân đấu, ngay từ thời điểm tôi cướp bóng, cho đến sau đó. Tôi cũng đã nói những gì tôi phải nói ra, sau đó tôi tiến lên phía trước, nhưng ông ta (trọng tài) vẫn quyết định rằng tôi nên bị đuổi khỏi sân đấu. Đó là những gì đã xảy ra. Nhưng cuối cùng thì chúng tôi vẫn giành được chiến thắng, và đó mới là điều quan trọng nhất”, James cho biết về rắc rối của mình. 
Trong khi đó, trọng tài Fitzgerald cũng giải thích lý do tại sao ông đuổi James ra khỏi sân: “Đó là kết quả của một số hành vi khác nhau. Ngay sau tình huống đó, anh ta đã quay người lại và giơ nắm đấm hướng về phía tôi, sau đó, anh ta cáo buộc tôi một cách rất hung hăng, rồi anh ta nói những lời thô tục vào tai tôi vài lần”. Khi được hỏi, liệu có “ân oán” gì giữa bản thân với James trước hiệp đấu thứ 3, dẫn đến quyết định này, trọng tài Fitzgerald phủ nhận: “Hoàn toàn chẳng có gì cả. Theo tôi biết thì chẳng có gì cả”.
Dwyan Wade tỏ ra rất ngạc nhiên khi chứng kiến James bị đuổi khỏi sân đấu: “Ý tôi là, mọi thứ đã diễn ra quá nhanh. Ý của tôi là, với một cầu thủ như anh ấy, bạn phải cho anh ấy thêm chút lợi thế, không có gì để hoài nghi chuyện đó cả. Anh ấy nói gì đó, bạn nên cho anh ấy một án phạt cảnh cáo, kiểu để anh ấy đi ra chỗ khác và tìm cách bình tĩnh lại. Vậy thôi. Đó là những gì mà tôi nghĩ”.
Khi được hỏi, liệu đã bao giờ tận mắt chứng kiến James nổi điên như vậy trong suốt 5 mùa giải làm đồng đội của anh này hay là không, Wade trả lời: “Bạn biết điều gì mà, đương nhiên là rồi. Nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến anh ấy bị đuổi. Còn nổi điên như vậy thì rồi, trước đây có rồi”.
Không có James ở khoảng hơn 1/4 thời gian cuối trận đấu trên sân nhà Quicken Loans Arena (đến thời điểm đó, James đã kịp đóng góp 21 điểm cho đội nhà), Cavs đã gặp phải đôi chút vấn đề . Trong hiệp 3 và hiệp 4, ưu thế đã thuộc về đội khách khi họ lần lượt thắng 25-18 và 23-15. Tuy nhiên, việc Cavs đã dẫn trước khá xa trong 2 hiệp đấu đầu tiên khiến tình thế không thể xoay chuyển.
Kevin Love đã sắm vai “người hùng” cho đương kim Á quân giải khi ghi đến 22 điểm trong hiệp đấu đầu tiên và kết thúc trận đấu với tổng cộng 38 điểm ghi được. Ngoài ra, Love còn có 9 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện pha kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội.
NBA 2017-2018 - James bị đuổi lần đầu tiên trong sự nghiệp, Cavs vẫn giành chiến thắng ảnh 1 Kevin Love sắm vai người hùng khi James bị đuổi
Kết quả loạt trận sáng 29-11
-Phoenix Suns – Chicago Bulls 104-99 -Washington Wizards – Minnesota Timberwolves 92-89-_Miwaulkee Bucks – Sacramento Kings 112-87 -Utah Jazz – Denver Nuggets 106-77

Tin cùng chuyên mục