NBA 2017-2018: Houston phản đòn

Chịu thua 106-119 trong trận đấu mở màn, Houston Rockets đã có màn “phản đòn” đẹp mắt ngay tại sân nhà Toyota Center khi đánh bại nhà ĐKVĐ giải là Golden State Warriors trong trận đấu thứ 2 của chung kết miền Tây với điểm số 127-105. Kết quả này giúp 2 bên đang tạm hòa nhau 1-1.
PJ Tucker trong một pha tấn công lên rổ
PJ Tucker trong một pha tấn công lên rổ

Ngay sau trận thua Warriors hôm hôm 14-5, PJ Tucker đã bị James Harden… gọi điện làm phiền vào lúc 1 giờ sáng, chỉ để phàn nàn về màn trình diễn của đội Houston nói chung trong trận thua mở màn. Tucker sẽ không rõ là Harden nói những gì nếu anh không mở điện thoại lên. Nhưng anh đã quyết định không mở điện thoại.

“Tôi quá điên nên không thèm nghe điện thoại. James cũng nổi điên vì không biết tại sao tôi lại không trả lời. Nhưng đó không phải là những gì mà chúng tôi nói với nhau. Chúng tôi biết, chúng tôi hiểu tất cả những gì đã xảy ra và hôm nay mới chính là đêm của Rockets. Còn trong cái đêm đáng quên đó, tôi không biết ai ở trên sân nữa”, Tucker kể lại trong buổi họp báo sau trận thắng “oanh oanh – liệt liệt” để cân bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà. Khi Houston đã phản đòn, mọi chuyện sẽ không còn đơn giản nữa.

NBA 2017-2018: Houston phản đòn ảnh 1 James Harden và Houston đã phản đòn...
Tucker đã ghi được 22 điểm trong trận đấu đáng nhớ này. Anh cũng có 4 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện được 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Trong khi đó, Harden ghi được đến 27 điểm và có 10 pha tranh bóng bật bảng thành công. Houston đã chơi cực hay trong trận đấu thứ 2 và có tỷ lệ bắn bóng chính xác nhiều hơn hẳn so với trận đấu mở màn.

Eric Gordon, hậu vệ của Houston, cũng hào hứng cho biết: “Tôi đã có những cơ hội tốt hơn so với trận đấu đầu tiên. Chúng tôi luân chuyển bóng rất hay và mọi người đều cố gẵng gõ rổ đội bạn với những cú bắn bóng liên tục. Một khi chúng tôi đã làm được như vậy, làm thế nào bạn có thể ngăn cản được chúng tôi”. Gordon cũng đã ghi được 27 điểm, trong đó có đến 3 cú bắn bóng ăn 3 điểm…

NBA 2017-2018: Houston phản đòn ảnh 2 Eric Gordon (trái)
Chính Steve Kerr, HLV trưởng của Warriors cũng phải lên tiếng thừa nhận, chiến thắng của Houston là hoàn toàn xứng đáng: “Tôi nghĩ, vấn đề của trận đấu này là Rockets đã mang đến một nguồn lực cần thiết để giành lấy chiến thắng mà chúng tôi thì không thể. Chúng tôi có đến 7 tình huống bị mất bóng ngay trong hiệp đấu mở màn. Chúng tôi sắp đặt nhịp điệu quá sớm với lối chơi của mình và cho phép họ tìm được sự tự tin với một số pha lên rổ quá là dễ dàng. Chúng tôi đã phải nhận lấy những gì đáng phải nhận. Họ đã đá vào đầu của chúng tôi. Chẳng có cách nào khác hơn để nói về chuyện này”.

Trận đấu thứ 3 giữa Houston và Warriors sẽ diễn ra trên sân nhà Oracle Arena của Warriors vào ngày 20-5. Với những gì đã xảy ra trong trận đấu thứ 2, chắc chắn đó sẽ là một cuộc chạm trán mới đầy thú vị…

Tin cùng chuyên mục