NBA 2017-2018: HLV Kerr để các học trò “tự xử”, Warriors vẫn thắng cách biệt

HLV Steve Kerr vừa tạo ra một quyết định khó tin, khi để cho các học trò của mình ở đội Golden State Warriors tự… làm hết mọi việc, từ thay người đến sắp xếp chiến thuật, trong trận đấu với Phoenix Suns ngay trên sân nhà Oracle Arena, trong khi ông chỉ đứng bên lề “như một kẻ bang quan”. Kết quả là, Warriors vẫn giành chiến thắng cách biệt 129-83.

Steve Kerr mạo hiểm để các học trò tự chỉ đạo lẫn nhau
Steve Kerr mạo hiểm để các học trò tự chỉ đạo lẫn nhau

HLV Kerr đã đưa ra quyết định gây tranh cãi này, vì ông cho rằng các cầu thủ đã “không nghe theo lời ông nữa”. Tất nhiên, đây chỉ là “quyết định trong 1 đêm”, HLV Kerr lý giải. Đó là lý do, trong suốt trận đấu với Suns, các cầu thủ nổi danh của đội bóng đang là ĐKVĐ của NBA, đã tự chịu trách nhiệm trong mọi vấn đề, từ thay người, phân công nhiệm vụ, điều chỉnh chiến thuật… cho đến những thứ nhỏ nhất với sự can thiệp hầu như là tối thiểu đến từ HLV của họ.

Thực chất, Warriors cũng không cần quá nhiều “chất sám” của Kerr. Sau hiệp đấu đầu tiên khá cân bằng, dẫn đối thủ với điểm số 25-24, họ bắt đầu chơi bùng nổ trong hiệp 2 và hiệp 3 để thắng lần lượt với điểm số 37-21 và 37-36. Sau đó, với khoảng cách có lúc lên đến 17 điểm và cuối cùng kết thúc với 46 điểm cách biệt, Warriors cho thấy, đôi khi họ cũng biết cách thi đấu, giành chiến thắng mà không cần đến sự can thiệp của HLV, vì bản năng của nhà vô địch vốn là như vậy.

Khá nhiều người đã chỉ trích quyết định của Kerr, đặc biệt là những cầu thủ của đội bóng thua cuộc, Suns. Hậu vệ Troy Daniels cho đây là một dấu hiệu của sự kém tôn trọng, nhưng Kerr đơn giản thừa nhận, ông chỉ muốn thay đổi chút gì đó trong giai đoạn giữa mùa giải này mà thôi. Về phần mình, chính HLV của Suns, ông Jay Triano, cho biết ông không có vấn đề gì với chuyện này, và thậm chí ông còn không để ý đến việc Kerr không tham gia chỉ đạo…

Stephen Curry đã ghi được 22 điểm trong cái đêm đáng nhớ này. Ngoài ra, anh còn góp công với 9 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 7 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội trong tổng cộng 30 phút hiện diện trên sân đấu. Omri Casspi, người thay thế cho Draymond Green (dính chấn thương ngón chỏ bên bàn tay trái) để chơi ở đội hình xuất phát đã ghi được 19 điểm, với tỷ lệ bắn bóng chính xác là 7/10, và có 10 pha tranh bóng bật bảng thành công. Anh này cũng đã có cú bắn bóng 3 điểm thành công đầu tiên kể từ ngày 4-12.

Với tỷ lệ ghi điểm đạt mức 58,4%, nhiều hơn rất nhiều so với “bại tướng” Suns – chỉ đạt mức 34,7%, Warriors thắng với cách biệt lớn là chuyện không có gì lạ.

Các kết quả khác

-Philadenphia 76ers – New York Knicks 108-92

-Los Angeles Clippers – Brookyn Nets 114-101

-Chicago Bulls – Orlando Magic 105-101

-Utah Jazz – San Antonio Spurs 101-99

-New Orleans Pelicans – Detroit Pistons 118-103

Tin cùng chuyên mục