NBA 2017-2018: Harden tỏa sáng, Houston dẫn 2-1

James Harden đã có màn trình diễn “tỏa sáng” trên sân đối phương Vivint Smart Home Arena ở thành phố Salt Lake, qua đó, giúp Houston Rockets đánh bại đối thủ Utah Jazz với điểm số 113-92. Kết quả này giúp Houston tạm vươn lên dẫn 2-1 trong loạt trận tứ kết.
James Harden tỏa sáng
James Harden tỏa sáng

Harden đã ghi được 25 điểm và có 12 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Anh chính là nguồn cảm hứng cao độ cho các đồng đội của mình. Trước đó, trong 2 trận đấu mở màn vòng đấu tứ kết, Harden cũng sắm vai “Vua ghi điểm” cho đội nhà. Ở trong trận đấu mở màn thắng Utah 110-96, anh đã ghi được đến… 41 điểm. Sau đó, trong trận đấu thứ 2, trận mà Houston đã để thua với điểm số 108-116, anh cũng đã ghi được 32 điểm.

Cụ thể, trong suốt 30 phút hiện diện trên sân, Harden đã có 8 cú bắn bóng chính xác trong tổng cộng 17 nỗ lực, ngoài ra, anh còn có thêm 1 lần cắt bóng thành công. Harden, cùng với Eric Gordon (ghi được 25 điểm, tỷ lệ bắn bóng chính xác là 8/13) và Chris Paul (ghi được 15 điểm, có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội) chính là “3 kiến trúc sư” giúp cho Houston vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1, sau khi tất cả đều trải qua một màn trình diễn đầy nhạt nhòa hôm 2-5 (như chúng ta đã biết, Houston đã để thua 108-116).

“Đó là một bài học kinh nghiệm đầy giá trị”, Harden từng nói như vậy ngay sau khi trận đấu thứ 2 kết thúc, nhưng ngay cả ở thời điểm đó, người ta vẫn thấy cả Harden lẫn Paul khá thoải mái cười đùa sau khi bước ra khỏi phòng họp báo. Họ trông không có gì quá lo lắng sau trận đấu bị gỡ hòa 1-1 cách đây 2 hôm, và trước đám đông điên cuồng ở Salt Lake, họ vẫn sánh vai đi cùng nhau một cách đầy thoải mái. Lẽ nào, họ đã thấy trước kết cục ngày hôm nay?

Trong một diễn biến đầy bất ngờ, New Orleans Pelicans đã đánh bại Golden State Warriors 119-100 ở trận đấu diễn ra trên sân nhà Smoothie King Center, trận đấu mà Anthony Davis chơi cực hay khi ghi được 33 điểm và có đến 18 pha tranh bóng bật bảng thành công. Đây là trận đấu mà nhà ĐKVĐ giải tỏ ra khá chậm chạp và hụt hơi, Kevin Durant chỉ ghi được 26 điểm, trong khi Draymond Green có 12 pha tranh bóng bật bảng thành công và 9 đường kiến tạo. Dù sao, việc bị thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 chỉ khiến cho Warriors thêm chút trắc trở trên con đường đi bảo vệ ngôi vô địch của mình mà thôi.

Tin cùng chuyên mục