NBA 2017-2018: Ghi 45 điểm, Curry có điểm số tốt nhất trong mùa

“Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry đã tỏa sáng rực rỡ trong trận Golden State Warriors đánh bại Los Angeles Clippers với điểm số 121-105. Anh đã ghi được 45 điểm.

Stephen Curry (phải) trước sự theo đuổi của một cầu thủ LA Clippers
Stephen Curry (phải) trước sự theo đuổi của một cầu thủ LA Clippers

Warriors đang sống trong một giai đoạn khá kỳ lạ. Khi Curry dính chấn thương, trọng trách dẫn dắt hàng tấn công được trao vào đôi tay của Kevin Durant. Giờ đây, khi Durant dính chấn thương và vắng mặt trận thứ 2 liên tiếp, Curry đã tiến lên một bước để đảm nhận vai trò dẫn dắt thế trận. Anh đã có trận đấu thứ 28 ghi được ít nhất là 40 điểm sau khi bắn bóng 2 điểm chính xác ở 11/21 tình huống và có 8 tình huống bắn bóng 3 điểm chính xác ngoài vòng cung trong tổng cộng 16 nỗ lực. Chính HLV Steve Kerr cũng phải thốt lên: “Cậu ấy như cháy lửa. Có lẽ, sự nghỉ ngơi là cần thiết với cậu ấy và giờ đây, cậu ấy thi đấu quá tuyệt vời”.

Nhưng bên cạnh màn trình diễn rực rỡ của Curry, các đồng đội của anh lại thi đấu rất tệ. Tính tổng cộng, cả đội Warriors chỉ đạt được tỷ lệ ghi điểm thành công là… 42%, trong đó, không có một cầu thủ được chơi xuất phát nào ghi được quá 10 điểm. Nói về điểm này, HLV Kerr chê trách các học trò: “Bên cạnh màn trình diễn tuyệt vời của Steph là một câu chuyện khác, đó là một trận bóng rổ cực kỳ tệ hại, xét về toàn cục. Chẳng có quá nhiều năng lượng được xây dựng trong trận đấu này”.

Warriors có quá nhiều ngôi sao trong đội hình, khi Curry không thể thi đấu, KD đứng ra đảm trách “nhiệm sở”, giờ đây, lại đến phiên Curry thế vai KD. “Thành thật mà nói, tôi luôn cảm giác giống như là bản thân tôi thật nóng bỏng. Khi tôi ở ngoài sân đấu và chơi bóng, mọi cú bắn bóng mà tôi tung ra, tôi có cảm giác như mọi thứ cứ thế mà diễn ra. Bước ra sân đấu sau một thời gian vắng bóng vì chấn thương, rõ ràng, tôi có một đôi chân tươi tắn, có một nhịp điệu khỏe khoắn, tôi đã có thể mang đến màn tập luyện thật tốt vào khoảng 1 tuần lễ rưỡi trước khi quay lại sân đấu. Như vậy cũng là rất nhiều”.

Ngày mai, thứ Ba 9-1, vào lúc 10 giờ 30 sáng (theo giờ Việt Nam), nhà ĐKVĐ giải NBA – đội bóng có biệt danh “Những chiến binh” do Curry dẫn dắt sẽ đấu với Denver Nuggets tại sân nhà Oracle Arena. Curry và các đồng đội đang tìm kiếm trận thắng liên tiếp. Ở thời điểm hiện tại, Warriors đang dẫn đầu Bảng xếp hạng miền Tây với 32 trận thắng – 8 trận thua, nhiều hơn Houston Rockets và San Antonio Spurs 5 trận thắng. Hiện chỉ có Boston Celtics (xếp đầu Bảng xếp hạng miền Đông) là có nhiều trận thắng hơn Warriors. Đội bóng của Kyrie Irving đang có 33 trận thắng – 10 trận thua.

Tin cùng chuyên mục