NBA 2017-2018: Durant hướng đến cột mốc 20.000 điểm ở tuổi 29

Ngày mai, thứ Năm 11-1-2018, sẽ là một trong những ngày đáng nhớ nhất ở trong sự nghiệp của Kevin Durant. Nếu ghi được từ… 25 điểm trở lên trong trận đấu ngày mai giữa Golden State Warriors và Los Angeles Clippers, KD sẽ đạt cột mốc 20.000 điểm ở đấu trường NBA khi mới 29 tuổi!

Kevin Durant sẽ đạt cột mốc 20.000 điểm trong ngày mai?
Kevin Durant sẽ đạt cột mốc 20.000 điểm trong ngày mai?

Nếu tạo ra chiến tích này vào ngày mai, trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trên sân Oracle Arena vào lúc 10 giờ 30 sáng, KD sẽ trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử của NBA, chỉ thua LeBron James của Cleveland Cavaliers, đạt cột mốc ghi 20.000 điểm trong sự nghiệp; và là 1 trong 5 người đạt được cột mốc lịch sử nằm trước thềm tuổi 30, bên cạnh James, Kobe Bryant, Wilt Chamberlain và Michael Jordan.

Ngoại trừ năm đầu tiên thi đấu ở NBA (khi đó, ở mùa giải 2007-2008, anh chơi bóng cho Seattle SuperSonics, anh “chỉ ghi được” 20,3 điểm/trận), KD luôn sở hữu thành tích ghi được trung bình từ 25 điểm trở lên trong mỗi trận đấu ở tất cả các mùa giải. Trong đó, anh có thành tích trung bình là 30 điểm, hoặc nhiều hơn gấp 2 lần, trong suốt 10 năm rưỡi lăn lộn trong sự nghiệp thi đấu ở NBA. Đó là điều mà chắc chắn KD không hề ý thức đến khi dấn thân vào Giải bóng rổ chuyên nghiệp Bắc Mỹ…

“Lúc đó, tôi chỉ có một mục tiêu ngắn hạn duy nhất, vinh dự trở thành Tân binh số 1 giải đấu”, KD tâm sự, “Và tôi đã thắng giải thưởng Tân binh của mùa giải năm 2008. Sau đó, đơn giản, tôi chỉ tiếp tục xây dựng thành tựu của bản thân từ giải thưởng năm đó mà thôi. Đến mùa giải thứ 2 (khi đó anh đã chuyển sang Oklahoma City Thunder trước khi đến với Cavs vào năm 2016 và rồi trở thành thành viên của nhà ĐKVĐ của NBA là Warriors từ mùa giải năm ngoái), tôi muốn điểm số trung bình trong mỗi trận đấu của mình nâng lên mức 25. Mỗi một mùa giải, tôi đều đặt ra trong bản thân mình 1 mục tiêu, nhưng tôi chưa bao giờ mường tượng ra được, sẽ có lúc tôi đạt được 20.000 điểm, rồi sau này là 30.000 điểm. Đơn giản, tôi chỉ tính toán đến mỗi ngày một lúc, rồi khóa nó lại và sống với khoảnh khắc đó. Để rồi, giờ đây, tôi đang ở đây”.

“Tôi đã suy ngẫm rất nhiều để tôi xuất phát điểm từ đầu và đã trưởng thành được bao nhiêu. Những cầu thủ mà tôi tình cờ gặp qua trong sự nghiệp, từ những đồng đội đến cả những đối thủ, đã tác động, thúc đẩy khiến tôi trở thành bản thân tôi như thế này. Quả là tốt để suy ngẫm và phản chiếu lại những điều đó. Tôi đã trải qua những thời khắc tuyệt vời trong vai trò của một cầu thủ, và có rất nhiều khoảng khắc tuyệt diệu trong suốt quãng thời gian gặt hái được 19.975 điểm thời gian qua. Tôi sẽ cố nhớ những thời điểm đặc biệt đã mang tôi đến cái vị thế ngày hôm nay. Đó sẽ là động lực để tôi tiếp tục tiến lên phía trước”, KD cho biết thêm.

Tất nhiên, có những thời điểm, KD phải đối mặt với rất nhiều nghi ngại, phong độ sa sút, những chấn thương kinh niên… “Nhưng điều đó chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn và trở thành một cầu thủ tốt hơn”, KD tâm sự, “Tôi đoán là, các bạn có thể nhìn vào tuổi tác của tôi, tuổi thọ sự nghiệp của tôi, và thấy đó la dấu hiệu tôi vẫn có thể thi đấu ở đẳng cấp cao. Đó là điều gì đó thật đặc biệt, biết rằng tôi sẽ ở lại với giải đấu này trong một khoảng thời gian lâu dài, nhận được nhiều sự tôn trọng trong vài trò của một cầu thủ và một tay ghi điểm, và tôi không chỉ muốn dừng lại ở đó. Tôi muốn tiếp tục tiến lên phía trước và chờ xem tôi sẽ tiến được bao xa”.

Khi đạt cột mốc 20.000 điểm KD sẽ phản ứng như thế nào? Anh cũng… chẳng biết nữa, nhưng chắc chắn, đó sẽ là khoảnh khắc anh lưu giữ mãi trong tim: “Bóng rổ luôn luôn chỉ là thi đấu cho tình yêu, thì đấu bởi vì tôi thích thú thưởng thức nó, nó khiến tôi hạnh phúc. Bất kỳ thứ gì ở giữa những cảm xúc đó, thành thật mà nói, chỉ là những yếu tố phụ thêm. Tôi phải cám ơn về tất cả mọi thứ”.

Tin cùng chuyên mục