NBA 2017-2018: Cleveland vật vã “lết vào” tứ kết nhờ công của James “gánh team”

Giành chiến thắng quá chật vật có điểm số 105-101 trước Indiana Pacers, trong một trận đấu mà LeBron James đã bị ảnh hưởng bởi một ca chuột rút, cuối cùng thì, Cleveland Cavaliers vẫn tìm được cách “lết vào” tứ kết khi James vẫn cố gắng “gánh team”. Đây là màn trình diễn “hú hồn, hú vía” của nhà Đương kim Á quân…
James "gánh team": "Hai bàn tay ta làm nên tất cả"
James "gánh team": "Hai bàn tay ta làm nên tất cả"

Đó đã là trận đấu cuối cùng ở vòng đấu play-off, trận đấu diễn ra trên sân Quicken Loans Arena của Cavs, một trận đấu buộc phải thắng của James và các đồng đội sau khi bị đối thủ cầm chân 3-3 sau 3 trận đấu mở màn. Ấy vậy mà, James phải đối diện với một thời khắc khó khăn ở nửa sau của trận tranh tài.

Khi anh tập tễnh bước vào phòng thay đồ của Cavs ở cuối hiệp đấu thứ 3 với 2 nhân viên y tế, với cả Tổng giám đốc của đội bóng là ông Koby Altman, cả đội bóng đã dõi theo từng bước chân của anh. Ở vào thời điểm đó, James đã ghi được 38/75 điểm của toàn đội.

Phần còn lại của cả đội đã chơi rất tệ, chỉ có 12 cú bắn bóng chính xác trong tổng số 49 nỗ lực trên sân đấu. Trong khi đó, ở phía đối diện, Pacers đã dẫn 20-5, với phong độ mà họ thường thể hiện trong các trận “làm khó” Cavs trước đó, hủy diệt khoảng cách 14 điểm mà Cavs tạo ra ở các hiệp đấu trước đó với màn trình diễn xuất sắc của Victor Oladipo. Cavs đã đối diện với thất bại…

Nhưng James đã quay trở lại, vẫn mạnh mẽ và truyền lửa cho các đồng đội, mang lại nguồn cảm hứng và sự tự tin cao độ cho các cầu thủ Cavs vẫn đang rệu rã, khi anh vừa quay lại băng ghế dự bị, Cavs ngay lập tức gia tăng cách biệt điểm số lên thành 9 điểm, và rồi, khi James vào sân, ghi thêm 7 điểm nữa (để có trận đấu thứ 3 trong loạt trận play-off này ghi được từ 40 điểm trở lên), Cavs đã chính thức giành được trận thắng thứ 4 đầy khó nhọc và “lết vào” vòng đấu tứ kết!

Dù lại phải “gánh team” thêm một lần nữa, James (đã thắng trận đấu thứ 7 liên tiếp ở vòng đấu play-off) vẫn từ chối nêu bật vai trò của riêng cá nhân anh: “Chúng tôi là một đội bóng, không phải chỉ là một cá nhân. Chúng tôi là một tập thể, và chúng tôi đều tôn trọng, đều trông chờ vào những người khác rất nhiều. Không có vấn đề gì với việc người nào ở trong hay ngoài sân đấu, chúng tôi chờ đợi những gã khác cùng thi đấu và đó là điều đã xảy ra trong ngày hôm nay”.

Điều đã xảy ra trong ngày hôm nay, thiết nghĩ cũng nên nhắc đến một chút, đó là Oladipo đã ghi được 30 điểm và có 12 pha tranh bóng bật bảng thành công, là Darren Collison, người cũng đã có được 23 điểm. Nếu đó là điều tái lập trong một trận đấu ở vòng đấu tứ kết, khi Cavs đối diện với Toronto Raptors cứng cựa thì sao?

Trong một trận đấu sớm của vòng đấu tứ kết, Houston Rockets đã thắng Utah Jazz với điểm số 110-96, qua đó, tạm vươn lên dẫn trước 1-0. Đây là trận thắng thứ 70 trong mùa giai năm nay của Rockets, đại biểu đang được xem là có khả năng thách thức ngôi vô địch của Golden State Warriors.

Tin cùng chuyên mục