NBA 2017-2018: Chỉ chơi 34 phút, Curry vẫn ghi được 24 điểm

“Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry vẫn đang sở hữu hiệu suất ghi điểm rất đáng sợ trong màu áo của Golden State Warriors. Quay trở lại sau chấn thương mắt cá, Curry vẫn kịp ghi 24 điểm, giúp đội nhà đánh bại Toronto Raptors với điểm số nghẹt thở 127-125 trong trận đấu diễn ra trên sân khách Air Canada Centre…

Stephen Curry
Stephen Curry

Curry đã gặp đôi chút vấn đề với cái mắt cá chân phải ngay trước trận Warriors thua đau Los Angeles Clipperss với điểm số 106-125 hôm 10-1 ngay trên sân nhà Oracle Arena, đó là trận đấu mà Kevin Durant đã đi vào lịch sử sau khi chạm cột mốc ghi được 20.000 điểm trong sự nghiệp thi đấu của anh này ở đấu trường NBA, nhưng vẫn không thể giúp nhà ĐKVĐ giải giành được chiến thắng.

Sau đó, Curry lại tiếp tục vắng mặt trong trận đấu diễn ra vào hôm 13-1, trận thắng Milwaukee Bucks với điểm số 108-94 tại Bradley Center. Trong cả 2 trận mà Curry gặp vấn đề trong khâu thể lực, KD đều bước ra gánh vác trọng trách ghi điểm cho Warriors. Nhưng giờ đây, khi Curry quay trở lại, đương nhiên, anh lại trở thành “nhân vật chính”.

Dù chỉ xuất hiện trên sân đấu 34 phút đồng hồ, Curry vẫn ghi được 24 điểm, sắm vai cầu thủ ghi điểm tốt thứ nhì trong đội hình của Warriors, chỉ xếp sau Klay Thompson, người đã ghi được 26 điểm. Curry cho biết sau trận đấu: “Cái mắt cá chân của tôi vẫn còn đau, nhưng đã đủ tốt để thi đấu. Có thể, nó ở chính xác cái vị thế mà tôi cảm nhận được trong lần gần nhất khi tôi quay trở lại sân đấu. Tôi không cảm thấy sự giới hạn với cái mắt cá này, nhưng đơn giản tôi vẫn cảm nhận được nó”.

Curry đã vắng mặt trong 11 trận đấu của Warriors ở mùa giải năm nay, vì chấn thương mắt cá chân phải liên tục tái phát. Dù vậy, anh đang đạt tỷ lệ ghi điểm trung bình rất cao, với 35,2 điểm/trận kể từ khi quay trở lại trong 5 trận đấu mới đây. Dù KD đã đi vào lịch sử, Curry vẫn đang là “một con át chủ bài” ghi điểm của HLV Steve Kerr.

Trong những kết quả đáng chú ý khác ở loạt trận sáng 14-1, Chicago Bulls đã đánh bại Detroit Pistons cũng với điểm số nghẹt thở cách biệt chỉ 2 điểm là 107-105; trong khi đó, San Antonio Spurs đã thắng Denver Nuggets với điểm số 112-80.

Tin cùng chuyên mục