NBA 2017-2018: Boston thắng trận mở màn, “Vua ghi 3 điểm” chuẩn bị quay lại

Boston Celtics đã giành chiến thắng trong trận đấu mở màn vòng tứ kết của mình khi đánh bại Philadelphia 76ers với điểm số 117-101 trong một trận đấu mà Terry Rozier, Jayson Tatum và Al Horford đều đã tỏa sáng…

Terry Rozier (phải) đi bóng trong sự bám đuổi của một cầu thủ 76ers
Terry Rozier (phải) đi bóng trong sự bám đuổi của một cầu thủ 76ers

Rozier đã ghi được 29 điểm, có 8 pha tranh bóng bật bảng thành công và cũng thực hiện 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Tatum có 28 điểm và 3 pha tranh bóng bật bảng thành công. Về phần bản thân mình Al Horford cũng đã có 26 điểm và 7 pha tranh bóng bật bảng thành công. Bộ 3 này đã góp công rất lớn giúp Boston giành được trận thắng thứ 2 liên tiếp (tính cả trận đấu cuối cùng ở vòng đấu play-off đầu tiên). Họ đang chơi rất khởi sắc.

“Chúng tôi đã chơi một trận đấu cực hay dưới sự chỉ đạo tài năng của HLV, Rozier hào hứng cho biết sau trận đấu trên sân nhà TD Garden, “Chúng tôi vẫn sẽ chơi đầy quyết tâm và máu lửa, bất chấp người hiện diện trên sân đấu có là ai đi chăng nữa. Rõ ràng, đây chính là thứ mà chúng tôi đã chứng minh trong suốt mùa giải năm nay, tính cho đến thời điểm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì cái phong độ rực lửa này. Và chúng tôi sẽ phải tập trung sự chú ý cho đến từng tiểu tiết nhỏ nhất”.

Dù thua, nhưng các chàng trai trẻ 76ers cũng thể hiện được bản thân của mình, họ là một hiện tượng khá thú vị ở NBA mùa giải năm nay. Vấn đề chỉ là, đối thủ của họ quá mạnh mà thôi. HLV của đội, ông Brett Brown, nhận định: “Tôi không biết liệu thời gian có gây tổn thương cho chúng tôi hay không (họ phải nghỉ đến 6 ngày trước khi bước vào loạt trận tứ kết). Nhưng chắc chắn, tôi có cảm giác là, chúng tôi đã chơi một với một đội bóng rất hay trong ngày hôm nay và chúng tôi thì không hẳn là chúng tôi. Đây là một trận đấu khá nghèo nàn của chúng tôi”.

Trong một biến cố rất đáng chú ý, nhà ĐKVĐ giải – Golden State Warriors – đang đón nhận một tin rất vui, “Vua ghi 3 điểm” của họ, và của cả NBA trong những mùa gần đây, Stephen Curry, nhiều khả năng sẽ quay trở lại thi đấu ở trận đấu thứ 2 của vòng đấu tứ kết chống lại New Orleans Pelicans.

NBA 2017-2018: Boston thắng trận mở màn, “Vua ghi 3 điểm” chuẩn bị quay lại ảnh 1 Curry sẽ quay trở lại
HLV của Warriors, ông Steve Kerr, hào hứng nói: “Cậu ấy đã sẵn sàng quay trở lại. Tình trạng sức khỏe của cậu ấy gần như đã rất rõ ràng”. Trước đó, trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra, Curry đã có thể bước ra sân đấu, thực hiện một số động tác và tập lại các kỹ năng bắn bóng từ xa. Anh này đã ngồi ngoài sân suốt từ ngày 23-3 cho đến nay vì một chấn thương đầu gối. Trong thời gian Curry vắng bóng, Warriors gặp một số vấn đề trong khâu tấn công, nhưng cuối cùng thì, "bộ 3" Kevin Durant, Klay Thompson và Draymond Green vẫn đảm nhận tốt trọng trách của mình…

Tin cùng chuyên mục