Nations League: Tuyển Đức đã biết thắng sau 4 trận

Dù chỉ thắng cách biệt 2-1 trước một chủ nhà Ukraine suy yếu về nhân sự, nhưng chiến thắng đầu tiên sau 4 trận là động lực tinh thần để tuyển Đức có thể tìm lại sự tự tin.

Tuyển Đức (trái) đã tìm thấy chiến thắng trước Ukraine sau 3 trận toàn hòa. Ảnh: Getty Images
Tuyển Đức (trái) đã tìm thấy chiến thắng trước Ukraine sau 3 trận toàn hòa. Ảnh: Getty Images

Sau khi khởi đầu Bảng 4 League A Nations League bằng 2 kết quả hòa trước Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, tuyển Đức vừa qua để Thổ Nhĩ Kỳ thủ hòa 3-3 trong phút cuối của trận giao hữu. Mặc dù vậy, đối đầu Ukraine vốn đang khủng hoảng vì chấn thương và dịch Covid-19, hậu vệ Matthias Ginter và Leon Goretzka đã ghi bàn trong đầu mỗi hiệp đấu để giúp Đức thắng 2-1, khi Ruslan Malinovskyi là người đã thu hẹp cách biệt khi thực hiện thành công quả phạt đền muộn.

Tuyển Đức đã kiểm soát trận đấu lên đến 75%, nên kết quả vừa đủ này khó có thể khiến họ hài lòng. Matthias Ginter đánh giá: “Điều quan trọng là phải giành được chiến thắng, nhưng chúng tôi đã không tận dụng cơ hội để nâng tỷ số lên 3-0. Đây không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi”. Vơi diễn biến này, rõ ràng thầy trò HLV Joachim Loew cần phải tiếp tục cải thiện nếu muốn đánh bại Thụy Sĩ ở Cologne vào thứ ba tới.

Trong diễn biến còn lại của bảng đấu, Tây Ban Nha nhờ pha lập công duy nhất của Mikel Oyarzabal đã đánh bại Thụy Sĩ 1-0 trên sân Estadio Alfredo Di Stefano ở thủ đô Madrid. Đội tuyển của Luis Enrique hiện kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 14. Họ cũng chưa thua tại thủ đô Madrid trong 20 trận kể từ năm 1987.

Tây Ban Nha vẫn duy trì đứng đầu bảng của họ với 7 điểm, khi trước đó khởi đầu với trận hòa 1-1 trước Đức là chiến thắng 4-0 trước Ukraine - vốn sẽ là đối thủ của họ vào thứ ba tới. “Người hùng” Oyarzabal đánh giá sau chiến thắng trước Thụy Sĩ: “Tôi rất vui vì chiến thắng và giành thêm ba điểm. Chúng tôi biết rằng Thụy Sĩ là một đội tuyển mạnh mẽ, chúng tôi cũng biết họ đang mạo hiểm bằng việc triển khai lối chơi từ phía sau. Vì vậy, chúng tôi muốn gây áp lực với họ và cuối cùng đã khai thác được sai lầm hiếm hoi từ họ”.

Trong các trận đấu khác vào tối thứ bảy, Luxembourg đánh bại Síp với tỷ số 2-0 và Montenegro vượt qua Azerbaijan với tỷ số tương tự ở Bảng 1 League C.

Tại Bảng 1 League D, Quần đảo Faroe đã bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà trước Latvia, và Andorra đã có trận hòa không bàn thắng với Malta. Trong khi Gibraltar thắng Liechtenstein 1-0 ở Bảng 2.

Tin cùng chuyên mục