Nations League: Sao trẻ Barca ghi danh vào lịch sử

Tiền đạo Ansu Fati của Barcelona trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha, khi cầu thủ 17 tuổi truyền cảm hứng giúp đội bóng của HLV Luis Enrique giành chiến thắng 4-0 trước Ukraine tại UEFA Nations League vào Chủ nhật.

Ansu Fati đi vào lịch sử tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Ansu Fati đi vào lịch sử tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Ansu Fati trong lần đầu tiên được đá chính ở tuyển Tây Ban Nha, đã mang về quả phạt đền ngay từ phút thứ 2 tạo cơ hội để Sergio Ramos ghi bàn mở tỷ số. Trung vệ đội trưởng Ramos tiếp tục ghi bàn nới rộng cách biệt ở phút 29, trước khi Ansu Fati tự mình kết liễu trận đấu sau đó 3 phút. Ở tuổi 17 và 311 ngày, tài năng của Barca trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha. Điều đáng nói, đây chỉ mới là lần thứ 2 Ansu Fati khoác lên mình sắc áo đội tuyển, sau lần ra mắt từ ghế dự bị ở trận hòa 1-1 trước tuyển Đức các đây 3 ngày.

Fati xuất hiện trên tuyến đầu và trở thành mối đe dọa thường trực lên khung thành Ukraine, và sự tự tin của tài năng trẻ này được HLV Luis Enrique tổng kết như sau: “Sợ hãi chắc chắn không phải là thứ xuất hiện trong tâm trí của cầu thủ này. Mặc dù tôi biết rõ cậu bé này, nhưng cậu ấy thật sự đã làm tôi ngạc nhiên. Sự tự tin đó là điều thật sự không thường thấy ở một cầu thủ còn quá trẻ. Ansu Fati rất vui và có lý do. Cậu ấy chỉ mới 17 tuổi và còn phải trưởng thành, nhưng trong trận đấu thứ 2 với đội tuyển quốc gia và cậu ấy dám làm tất cả những điều này thì đó là điều không bình thường”.

Nations League: Sao trẻ Barca ghi danh vào lịch sử ảnh 1 Đội hình trẻ trung của HLV Luis Enrique đang sẵn sàng tạo nên tương lai tươi sáng. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ dự bị Ferran Torres, 20 tuổi, đã tung cú vô lê ở phút 84 cũng để ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia, ấn định chiến thắng 4-0. Kết quả giúp Tây Ban Nha giữ chắc ngôi đầu bảng 4 League A, bởi tuyển Đức vừa tiếp tục chịu trận hòa thứ 2 khi để chủ nhà Thụy Sĩ cầm chân 1-1.

Đội trưởng Sergio Ramos cũng dành lời khen cho thế hệ trẻ trung: “Tôi chúc mừng Ansu, một cầu thủ rất trẻ và là người mang đến cho chúng tôi sự tươi mới và khát khao mà chúng tôi cần. Thật tuyệt khi có một sức trẻ mới và chúng tôi rất vui khi có những cầu thủ như vậy trong đội hình. Nhưng không chỉ Ansu, tất cả các cầu thủ đã chứng tỏ bản thân ngày hôm nay, đây là thời điểm của họ và chúng tôi hy vọng họ sớm đạt đến đẳng cấp hàng đầu. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với kết quả này, chúng tôi giữ bóng tốt, phòng ngự chắc chắn và chơi xông xáo, dồn ép họ trên khắp mặt sân và giành chiến thắng trong tất cả các trận chiến trên sân”.

Tin cùng chuyên mục