Nations League: Ronaldo đi vào lịch sử với cú đúp

Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ nam thứ 2 ghi được hơn 100 bàn thắng trong màu áo tuyển quốc gia, khi anh 2 lần lập công trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Thụy Điển vào thứ ba.

Cristiano Ronaldo rạng rỡ sau khi thêm một cột mốc vĩ đại vào sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo rạng rỡ sau khi thêm một cột mốc vĩ đại vào sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Ronaldo lúc này đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho tuyển quốc gia, chỉ sau Ali Daei - người đã ghi 109 bàn trong sự nghiệp của mình cho tuyển Iran. Daei - người từng chơi cho Bayern Munich và Hertha Berlin ở cấp CLB - thi đấu cho tuyển Iran từ năm 1993 đến khi giải nghệ năm 2007. Nhưng ở châu Âu, siêu sao 35 tuổi này là người đầu tiên chạm đến cột mốc 100 bàn.

Đêm thi đấu tuyệt vời của Ronaldo vốn được tô điểm bởi 2 pha lập công tuyệt vời, là những cú sút cầu vồng ngay rìa vòng cấm địa từ một quả đá phạt đẹp và một cú sút cận chân tinh tế. Về các bàn thắng quan trọng của mình, Ronaldo nói: “Tôi rất hạnh phúc. Đầu tiên là vì đội đã giành chiến thắng, sau đó là cột mốc 100 và 101 bàn thắng. Với 2 bàn thắng, nó khiến tôi rất hạnh phúc. Bây giờ, tương lai chỉ có Chúa mới biết. Tôi cảm thấy tốt, tôi vui khi được chơi với những cầu thủ trẻ này”. Nói thêm về mục tiêu vượt qua kỷ lục của Ali Daei, Ronaldo nhấn mạnh: “Tôi đã vượt qua cột mốc 100 bàn thắng, và giờ đó là kỷ lục. Đó là từng bước, tôi sẽ không để mục tiêu đó trở thành một nỗi ám ảnh”.

Ronaldo có trận ra mắt Bồ Đào Nha vào năm 2003 trước Kazakhstan, khi vào sân thay người ở hiệp 2 trong chiến thắng 1-0. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Bồ Đào Nha trong trận thua 1-2 trước Hy Lạp ở vòng bảng Euro 2004. Ronaldo đã giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên với Bồ Đào Nha khi họ đánh bại Pháp với tỷ số 1-0 trong trận chung kết EURO 2016, trước khi giúp đội nâng cao danh hiệu UEFA Nations League đầu tiên vào năm 2019.

Nations League: Ronaldo đi vào lịch sử với cú đúp ảnh 1 Ở  tuổi 35, Ronaldo vẫn bén nhọn trước khung thành. Ảnh: Getty Images

Ở tuổi 35, với những vấn đề về thể trạng gần đây, đã có ý kiến cho rằng Ronaldo đã gần bước hẳn sang đỉnh cao của sự nghiệp. Mặc dù vậy, thống kê chỉ ra rằng, 49 trong số 101 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha được Ronaldo ghi sau khi bước sang tuổi 30. Và siêu sao đang khoác áo Juventus nhấn mạnh về những bình luận gần đây: “Tôi không theo dõi các bình luận. Tôi không quan tâm đến những lời khiêu khích. Những gì tôi đã làm được trong sự nghiệp của mình đã tự nó nói lên tất cả. Không, tôi không phải chứng minh điều gì với bất kỳ ai! Khi tôi phải chứng minh, tôi sẽ thể hiện điều đó trên sân cỏ”.

Bồ Đào Nha sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp đã xếp đầu bảng 3 League A, nhờ hơn về hiệu số so với tuyển Pháp - đội cũng thắng trận thứ 2 liên tiếp khi đè bẹp Croatia 4-2 vào đêm thứ ba.

Tin cùng chuyên mục