Nations League: Người Đức hài lòng hay thất vọng với trận hòa Pháp?

Với biết bao thất vọng và khó khăn sau World Cup, HLV Joachim Loew bộc bạch rằng giờ ông có thể “sống” với trận hòa không bàn thắng trước Pháp. Một trận hòa trong thế thắng nhà đương kim vô địch thế giới.
Marco Reus đi bóng trước khung thành tuyển Pháp.
Marco Reus đi bóng trước khung thành tuyển Pháp.

Die Mannschaft đã thực sự hồi sinh – đó là những tựa đề trên trang nhất các tờ báo Đức, một cụm từ dường như được chuẩn bị từ trước cho một chiến thắng mà người Đức nhắm tới. Nhưng rốt cuộc, khi tuyển Đức rời sân với kết quả hòa 0-0, giới truyền thông vẫn đồng nhất để giữ nguyên khái niệm “hồi sinh”. 
Liệu người Đức có thực sự hài lòng với kết quả hòa 0-0 sau khi đã gắng sức tấn công và thậm chí đá xấu những cầu thủ đội khách? Chắc chắn là không, nhưng lời phát biểu của HLV Joachim Loew cho thấy hòa trong thế thắng nhà vô địch thế giới là điều làm nhiều người hài lòng.
Thực tế là tuyển Pháp đã thi triển đòn phản công lợi hại của mình nhưng họ may mắn tránh bị thủng lưới nhờ màn trình diễn siêu việt của thủ thành số 3, Alphonse Areola. Ngôi asao 25 tuổi của PSG đã xuất sắc cản phá đến 6 pha dứt điểm ăn chắc của tuyển Đức, từ Marco Reus, Mats Hummels, Thomas Mueller đến Matthias Ginter.
Nhưng sự may mắn của tuyển Pháp, không có nghĩa là tuyển Đức không tìm thấy lý do để hài lòng. HLV Joachim Loew bày tỏ trên BT Sport: “Sau một World Cup đầy thất vọng, chúng tôi cố lật sang một trang mới. Trận đấu với Mexico (ở World Cup 2018), chúng tôi đặc biệt phơi bày khung thành trước những đợt phản công, và hôm nay chúng tôi có thể hài lòng khi ngăn Pháp làm điều đó”.
“Chúng tôi có 2 hoặc 3 cơ hội thực sự tốt và bạn hiếm khi tạo nhiều cơ hội chống lại nhà vô đĩch thế giới”.
Người Đức tỏ ra tôn trọng thành công của đối thủ và nhất là họ không hề hoang tưởng về sức mạnh cùa chính mình. Trước World Cup, tuyển Đức chẳng coi Pháp ra gì bất kể họ để thua Les Bleus ở EURO 2016, nhưng sau khi tuyển Pháp đăng quang ở Nga, Mannschaft thực sự xem trọng đối thủ bằng lối chơi tận tình và bằng đội hình mạnh nhất. 
Loew nói: “Tôi hài lòng với cuộc đua mạnh mẽ và phẩm chất chiến đấu của đội tuyển. Chúng tôi đã chơi chặt chẽ và đấy tình tổ chức. Tội có thể sống với kết quả và màn trình diễn này”.

Leroy Sane rút lui
Tuyển Đức sẽ chơi trận giao hữu với Peru vào chủ nhật, nhưng sẽ thiếu mũi nhọn Leroy Sane. Tiền đạo Manchester City chỉ vào sân phút  83 trong trận hòa với Pháp và ngay sáng nay, anh đã xin rút lui khỏi đội tuyển vì “lý do cá nhân”.
Rudiger xin lỗi Pavard
Hôm nay, trung vệ Đức Antonio Rudiger đã lên tiếng xin lỗi hậu vệ cánh của Pháp Benjamin Pavard vì lỡ dẫm vào cổ đối thủ. Hậu vệ tuyển Pháp đã cố phá một quả phạt góc và bị Rudiger dẫm vào cổ. Nhưng trung vệ Chelsea đã làm anh hết sức đau đớn. Rudiger viết lời xin lỗi trên trang twitter: “Xin lỗi Benjamin Pavard, tôi không cố tình. Tôi đã xin lỗi anh ta ngay sau tình huống đáng tiếc xảy ra và tôi cũng muốn sử dụng cơ hội này để chúc anh ta hồi phục nhanh chóng!".

Benjamin Pavard rất đau đớn với vết đinh giày của Rudiger trên cổ
 Pavard kiềm chế không cáo buộc Rudiger có ý định gây hại và thay vào đó tuyên bố rằng đó là một phần của trò chơi. "Nó thực sự đau đớn, nhưng đó là một phần của bóng đá. Thành thật mà nói, tôi không biết anh ta có cố ý hay không. Tôi chưa xem lại băng ghi hình. Tất cả những gì tôi có thể nói lúc này: Đó là một phần của bóng đá”.

Alphonse Areola ghi kỷ lục
Sáu pha cản phá của thủ thành Paris Saint-Germain là kỷ lục không thủ thành tuyển Pháp nào đạt tới trong 54 trận tranh giải kể từ năm 2012. Anh nói: ‘Chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng Đức thực sự mạnh. “Họ muốn phục thù sau World Cup. Tôi nghĩ rằng họ có nhiều năng lượng hơn chúng tôi. Họ trở về sớm và được nghỉ ngơi nhiều hơn chúng tôi. Les Bleus vẫn mạnh mẽ như một đội, đó là sức mạnh của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục