Nations League: Mbappe, Sterling tìm lại bản năng ghi bàn

Kylian Mbappe và Raheem Sterling đã có khởi đầu mùa giải mới của họ tốt hơn rất nhiều so với mùa giải trước, khi ghi bàn giúp tuyển Pháp và Anh giành lấy chiến thắng tối thiểu trong trận khai màn Nations League.

Raheem Sterling mang về chiến thắng từ chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling mang về chiến thắng từ chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images

Với một bàn thắng mang đậm tính cá nhân, Mbappe đã giúp Pháp giành chiến thắng 1-0 trước Thụy Điển tại bảng 3 League A Nations League vào thứ bảy. Trước đó, Sterling đã thực hiện một quả phạt đền ở thời gian bù giờ của hiệp hai để giúp Anh giành chiến thắng 1-0 trước Iceland tại bảng 2 League A

Cả hai tiền đạo đều có lần đầu tiên ra sân sau một kỳ nghỉ ngắn ngủi sau khi CLB của họ tiến xa ở Champions League mùa qua. Tuy nhiên, đó đều là đoạn kết thất vọng. Trong khi Sterling bỏ lỡ bàn thắng đáng tiếc khi Man.City bất ngờ bị vượt qua bởi Lyon ở tứ kết, thì Mbappe là một trong những cầu thủ Paris SG bỏ lỡ cơ hội trong trận chung kết khi họ thua Bayern Munich. Mặc dù vậy, nỗi thất vọng đó xem chừng đã sớm bị gạt bỏ lại phía sau khi họ trở về khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia.

Khi Mbappe nhận bóng bên cánh trái ở phút 41, đối diện anh là rất nhiều sắc áo màu vàng của Thụy Điển. Nhưng ngôi sao 21 tuổi của Paris SG đã quyết định đột phá qua Mikael Lustig và Kristoffer Olsson, có một chút may mắn khi bóng dội chân Olsson và trở lại với đường chạy của Mbappe, nhưng quyết định dứt điểm và ghi bàn từ góc gần đã nói lên phẩm chất ngôi sao của anh. Đây cũng là bàn thắng thứ 14 mà Mbappe ghi cho tuyển Pháp.

Nations League: Mbappe, Sterling tìm lại bản năng ghi bàn ảnh 1 Kylian Mbappe và pha ghi bàn tinh tế. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, với 2 thẻ đỏ và 2 quả phạt đền, trận Iceland-Anh đã có một kết thúc đầy gay gắt. Đội tuyển Anh còn 10 người vì Kyle Walker bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 70 sau 2 thẻ vàng. Trong khi Iceland cũng chứng kiến Sverrir Ingi Ingason khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút cuối vì để bóng chạm tay trong vòng cấm và ngăn bàn thắng của Sterling. Trên chấm phạt đền, Sterling đã dễ dàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Dù thắng, thì cả Pháp và Anh đều không thể có được vị trí đầu bảng, khi các đối trọng lớn của họ đều thắng cách biệt. Theo đó, bảng 3 League A, tuyển Bồ Đào Nha dù không có Cristiano Ronaldo vì nhiễm trùng ngón chân, vẫn thắng Croatia 4-1 nhờ các bàn thắng của Joao Cancelo, Diogo Jota, Joao Felix và Andre Silva. Ở lượt đấu tới ngày 8-8, tuyển Pháp sẽ tiếp đón Croatia, còn Bồ Đào Nha làm khách tại Thụy Điển.

Trong khi, tại bảng 2 League A, đội tuyển số thế giới Bỉ vẫn tiếp tục xuất sắc giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Đan Mạch sau các bàn thắng của Jason Denayer và Dries Mertens. Ở lượt đấu tới ngày 8-8, tuyển Bỉ nhiều khả năng sẽ giữ vững ngôi đầu khi chào đón Iceland, trong khi tuyển Anh phải du hành đến Đan Mạch.

Tin cùng chuyên mục