Nations League mang về thêm tiền mặt cho tuyển Italia

Việc lọt vào Vòng chung kết 4 đội của Nations League không chỉ mang về uy tín và sự tự tin cho tuyển Italia, mà có thể bổ sung 10,5 triệu euro vào kho bạc của Azzurri.
Những cầu thủ trẻ đang gầy dựng danh tiếng cho đội tuyển Italia
Những cầu thủ trẻ đang gầy dựng danh tiếng cho đội tuyển Italia

Azzurri đã giành chiến thắng ở bảng đấu được xem là Bảng Tử thần, khi vượt trên Hungary, tuyển Đức và tuyển Anh nhờ chiến thắng 2-0 ở Budapest vào đêm thứ Hai.

Điều đó có nghĩa là họ sẽ tham dự giải Vòng Chung kết 4 đội, sẽ được tổ chức ở Hà Lan vào tháng 6-2023.

Theo La Gazzetta dello Sport, không chỉ có uy tín và sự tự tin góp phần vào thành tích này. Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) cũng sẽ kiếm được thêm 4,5 triệu euro nhờ việc thắng ngôi đầu bảng của Azzurri.

Nhiều tiền mặt hơn sẽ đến khi giải đấu diễn ra vào mùa hè năm tới, tùy thuộc vào vị trí mà Azzurri kết thúc. Theo điều lệ Nations League, người chiến thắng bỏ túi 6,5 triệu euro, hạng nhì 4,5 triệu euro, hạng ba được 3,5 triệu euro và vị trí thứ tư chỉ 2 triệu euro.

Italia từng tham dự Vòng Chung kết 4 đội Nations League vào năm 2021 và giành huy chương đồng với vị trí thứ 3 chung cuộc tại giải đấu mà họ đăng cai.

Sau khi Anh, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha đều bị loại, Italia sẽ tranh danh hiệu Nations League cùng 3 đội tuyển khác vào mùa hè tới, bao gồm Hà Lan, Croatia và Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục