Nations League: Italia đứt mạch thắng, Hà Lan thắng bằng HLV tạm quyền

Bảng 1 thuộc League A Nations League được kỳ vọng về tính hấp dẫn khi bao gồm nhiều đối thủ mạnh, và diễn biến ban đầu đã phần nào cho thấy điều đó sau những tỷ số sít sao ở ngày khai màn.

Hà Lan (trái) vẫn duy trì sức mạnh khi đánh bại Ba Lan. Ảnh: Getty Images
Hà Lan (trái) vẫn duy trì sức mạnh khi đánh bại Ba Lan. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo trẻ Steven Bergwijn ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Hà Lan đánh bại Ba Lan 1-0 trong lần đầu tiên không còn HLV Ronald Koeman. Trong khi đó, tuyển Italy để Bosnia & Herzegovina cầm hòa 1-1 trên sân nhà qua đó kết thúc mạch 11 chiến thắng liên tiếp.

HLV Koeman đã chia tay tuyển Hà Lan để dẫn dắt Barcelona vào tháng trước. Tuy nhiên, dù được dẫn dắt bởi nhà cầm quân tạm quyền Dwight Lodeweges, thì bộ khung từng vào đến chung kết Nations League mùa đầu tiên, cũng như giành quyền dự VCK EURO 2020, vẫn duy trì được sự nguy hiểm vốn có. Steven Bergwijn, tài năng đang thi đấu cho Tottenham, ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế và cũng là bàn duy nhất sau một giờ thi đấu để đảm bảo chiến thắng trước Ba Lan.

HLV Lodeweges đánh giá: “Ronald đã gửi một tin nhắn ngay sau trận đấu, nói lời chúc mừng và khen ngợi hiệp hai rất tốt. Tôi đồng ý với anh ấy về điều đó. Hiệp một diễn ra không suôn sẻ. Không có đủ chiều sâu và sự chuyển động trong trận đấu của chúng tôi. Chúng tôi không hòa nhập được giữa các tuyến. Điều đó đã diễn ra tốt hơn rất nhiều trong hiệp hai. Tất nhiên, tôi đã hy vọng rằng chúng tôi sẽ thắng 3-0 hoặc 4-0 tối nay, nhưng tôi nghĩ chúng tôi cũng có thể hài lòng với tỷ số 1-0 trong trận đấu mà chúng tôi vừa trở lại cùng nhau sau 9 tháng”.

Trong khi đó, Italia dù đã kéo dài chuỗi 2 năm bất bại, nhưng mạch 11 trận thắng liên tiếp đã kết thúc tại Florence ở Bosnia & Herzegovina. Edin Dzeko đưa đội khách vượt lên ở phút 57, trước khi Stefano Sensi san bằng cách biệt chỉ 10 phút sau đó. HLV Roberto Mancini đánh giá: “Chúng tôi thất vọng vì không giành được chiến thắng, nhưng rõ ràng chúng tôi không có được sự sắc bén. Chuỗi chiến thắng của chúng tôi sớm muộn gì cũng phải kết thúc, và chúng tôi rất vui vì nó đến với một trận hòa chứ không phải một thất bại”.

Italia và Hà Lan sẽ quyết đấu ở lượt trận kế tiếp ngày 7-9, nhưng HLV Mancini khẳng định ông sẽ không thay đổi nhiều: “Trận hòa này không khiến chúng tôi sẽ không thay đổi kế hoạch của mình. Đối đầu Hà Lan, chúng tôi dự kiến sẽ thay đổi một vài vị trí”.

Tin cùng chuyên mục